Festival Huế 2024 Khai Mạc Hoành Tráng, Tôn Vinh Tinh Hoa Cố Đô

Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Festival Huế 2024 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Ngọ Môn, TP Huế, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện mở màn là chương trình nghệ thuật đặc sắc "Kiến Trung rực sáng, tỏa ngát tinh hoa" cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.

Festival Huế 2024 Khai Mạc Hoành Tráng, Tôn Vinh Tinh Hoa Cố Đô

Lễ khai mạc Festival Huế 2024 chính thức diễn ra vào tối ngày 28 tháng 4 tại Quảng trường Ngọ Môn, TP Huế. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng đông đảo đại biểu, du khách đã tham dự lễ khai mạc. Chương trình nghệ thuật đặc sắc "Kiến Trung rực sáng, tỏa ngát tinh hoa" tái hiện lại lịch sử hào hùng của kinh đô Huế qua các triều đại phong kiến.

Sau lễ khai mạc, các hoạt động sôi động của Festival Huế 2024 diễn ra trên nhiều tuyến phố và địa điểm tại TP Huế. Quảng diễn đường phố với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã mang đến không khí lễ hội ngập tràn. Các màn trình diễn múa, hát, biểu diễn dân gian đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Điểm nhấn của đêm khai mạc còn là màn trình diễn ánh sáng 3D Mapping hoành tráng tại vườn Thiệu Phương. Những hình ảnh sống động của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên Huế được chiếu lên hệ thống tường thành bao quanh cung An Định, tái hiện một không gian kỳ ảo và lung linh. Công nghệ tiên tiến đã đưa người xem đến với những câu chuyện về cố đô một cách chân thực và ấn tượng.

Trên sân khấu đường Hà Huy Tập, TP Huế đã diễn ra lễ hội bia tưng bừng với sự tham gia của nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trong và ngoài nước. Còn tại khuôn viên Nghinh Lương Đình, lễ hội ẩm thực chay đã thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức các món ăn chay độc đáo và thanh tịnh. Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc, bia và ẩm thực đã đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Vào đêm khai mạc, hàng ngàn chiếc hoa đăng được thả trên dòng sông Hương thơ mộng. Những cánh hoa đăng lung linh rực rỡ đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, cầu ước cho sự bình an và thịnh vượng cho cố đô Huế.

Trong suốt thời gian diễn ra festival, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được trình diễn tại các địa điểm khác nhau trong TP Huế. Tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, vở tuồng "Trưng Nữ Vương" sẽ tái hiện cuộc khởi nghĩa oanh liệt của hai vị nữ anh hùng dân tộc.

Tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, triển lãm mỹ thuật "Huế trong tôi" sẽ trưng bày hàng trăm tác phẩm của các họa sĩ trong và ngoài nước về chủ đề Huế. Trong khi đó, tại sân Hiển Nhơn, các nghệ sĩ sẽ trình diễn nghệ thuật tạo hình và điêu khắc, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Một trong những highlight của Festival Huế 2024 là trình diễn pháo hoa nghệ thuật. Màn trình diễn pháo hoa sẽ được thực hiện tại hai địa điểm là cầu Tràng Tiền và Cầu Gỗ Lim. Những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm sẽ đem đến cho du khách những khoảnh khắc khó quên.

Festival Huế 2024 không chỉ tôn vinh văn hóa truyền thống mà còn là cơ hội để Huế kết nối với các nền văn hóa khác trên thế giới. Chương trình hợp tác văn hóa với các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp sẽ diễn ra trong suốt thời gian festival, góp phần thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia.