FPT Polytechnic Phục Hồi Hợp Đồng Cho Giảng Viên Sau Quyết Định Chấm Dứt Lao Động Vội Vã

Sau quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đầy tranh cãi đối với một giảng viên liên quan đến cáo buộc ứng xử không phù hợp, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã quyết định phục hồi hợp đồng cho giảng viên này sau khi xem xét lại sự việc. Trường cho biết quyết định ban đầu là thiếu cơ sở pháp lý và thiếu tính học thuật.

FPT Polytechnic Phục Hồi Hợp Đồng Cho Giảng Viên Sau Quyết Định Chấm Dứt Lao Động Vội Vã

FPT Polytechnic Phục Hồi Hợp Đồng Cho Giảng Viên Sau Quyết Định Chấm Dứt Lao Động Vội Vã

Trong một diễn biến bất ngờ, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã thông báo rằng giảng viên D. sẽ tiếp tục tham gia giảng dạy tại trường sau khi hợp đồng lao động của giảng viên này bị chấm dứt vào ngày 28 tháng 8. Quyết định này được đưa ra sau khi nhà trường xem xét lại sự việc và nhận ra quyết định chấm dứt hợp đồng ban đầu là "nóng vội" và thiếu căn cứ pháp lý.

Sự việc bắt đầu vào ngày 10 tháng 8 khi một sinh viên tên L. bị giảng viên D. cho 0 điểm trong bài thi môn Màu sắc, ngành Thiết kế đồ họa. Giảng viên này cáo buộc L. sử dụng AI để vẽ bài mà không phải do chính sinh viên thực hiện. Sau khi sinh viên thắc mắc về điểm số, giảng viên D. đã có những lời lẽ phê bình trong nhóm lớp.

Chị gái của L. đã đến trường để phản ánh sự việc, cáo buộc giảng viên D. đã làm L. xấu hổ với bạn bè và suy sụp. Trường sau đó đã chấm lại bài thi của L. và cho sinh viên này 5 điểm, đủ để qua môn. Giảng viên D. cũng đã gặp riêng L. để xin lỗi.

Tuy nhiên, chị gái của L. không hài lòng với cách xử lý này và yêu cầu giảng viên D. phải xin lỗi L. trong nhóm lớp. Giảng viên D. đã thực hiện yêu cầu này, nhưng do L. đã thoát khỏi nhóm lớp nên không nhìn thấy tin nhắn xin lỗi.

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic sau đó đã chấm dứt hợp đồng lao động với giảng viên D. vì cho rằng giảng viên có những ứng xử không phù hợp. Quyết định này đã gây xôn xao trên mạng xã hội, với nhiều sinh viên đứng về phía giảng viên D. và cho rằng việc buộc thôi việc là quá nặng.

Sau khi xem xét lại sự việc, nhà trường đã nhận ra rằng quyết định chấm dứt hợp đồng ban đầu là thiếu cơ sở pháp lý và quá vội vàng. Đại diện ban lãnh đạo nhà trường cùng lãnh đạo nhà trường tại cơ sở TPHCM đã gặp gỡ và làm việc với giảng viên D.

Sau cuộc trao đổi, các bên đã thống nhất rằng giảng viên D. sẽ tiếp tục giảng dạy tại trường. Về phía sinh viên và phụ huynh, nhà trường sẽ phối hợp giải quyết theo nguyện vọng của gia đình, để sinh viên sớm ổn định tâm lý và đạt kết quả học tập tốt nhất.

Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TPHCM mong muốn khép lại sự việc và ổn định các hoạt động giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, trường cũng nhấn mạnh rằng các giáo viên cần ứng xử phù hợp và chuyên nghiệp khi tương tác với sinh viên.

Sự việc này đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc xử lý các cáo buộc về hành vi sai trái trong trường học một cách công bằng và trong khuôn khổ pháp luật. Nhà trường cần cân bằng giữa việc bảo vệ quyền lợi của sinh viên và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của giáo viên.

Quyết định phục hồi hợp đồng cho giảng viên D. phản ánh sự cam kết của FPT Polytechnic trong việc giải quyết các vấn đề một cách công bằng và dựa trên cơ sở pháp luật. Đồng thời, quyết định này cũng cho thấy nhà trường coi trọng cảm xúc và nguyện vọng của cả sinh viên và giáo viên.