Gạch vữa sập xuống sân khấu, 6 trẻ bị thương tại Hà Nội

Vụ việc xảy ra tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vào chiều ngày 3/6. Sự cố gạch vữa sập xuống sân khấu trong lúc nhóm trẻ đang biểu diễn đã khiến 6 em nhỏ bị thương nhẹ. Nguyên nhân được xác định là do mưa lớn khiến phần vữa của nhà văn hóa bị tróc ra và rơi xuống.

Gạch vữa sập xuống sân khấu, 6 trẻ bị thương tại Hà Nội

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 3/6, khi một nhóm trẻ em đang đứng biểu diễn trên sân khấu khai mạc sinh hoạt hè tại xã Trạch Mỹ Lộc. Lúc này, phần mái hiên cùng nhiều gạch vữa bất ngờ sập xuống.

Theo lãnh đạo huyện Phúc Thọ, vụ việc khiến 6 trẻ bị thương, trong đó một số em được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ để sơ cứu. May mắn là các nạn nhân đều chỉ bị thương nhẹ và đã được trở về nhà sau khi rửa vết thương.

Nguyên nhân của vụ việc đã được xác định là do ảnh hưởng của mưa lớn trong thời gian gần đây. Phần vữa của nhà văn hóa bị tróc, rơi xuống phần mái hiên rồi đổ sập xuống sân khấu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố. Khu vực xảy ra sự cố đã được phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Đại diện UBND huyện Phúc Thọ cho biết, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình trạng của nhà văn hóa, đồng thời có phương án sửa chữa, cải tạo để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cũng theo lãnh đạo huyện Phúc Thọ, huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn kiểm tra, rà soát tất cả các công trình công cộng, trường học, nhà văn hóa để kịp thời phát hiện và khắc phục những bất cập, đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Vụ việc gạch vữa sập xuống sân khấu là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn tại các công trình công cộng. Các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các công trình để kịp thời phát hiện và khắc phục những hư hỏng, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc.