Giá Vàng Bùng Nổ: Vàng Miếng Vọt Cao, Vàng Nhẫn Lập Đỉnh Mới

Thị trường vàng trong nước vừa chứng kiến một phiên biến động mạnh vào ngày 24-9. Theo đó, giá vàng miếng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng, đạt mức 83,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn cũng lập đỉnh mới. Sự tăng giá đột biến này khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ và đổ xô đi mua vàng.

Giá Vàng Bùng Nổ: Vàng Miếng Vọt Cao, Vàng Nhẫn Lập Đỉnh Mới

Giá Vàng Bùng Nổ: Vàng Miếng Vọt Cao, Vàng Nhẫn Lập Đỉnh Mới

Giá vàng thế giới trong những ngày qua liên tục tăng, vượt ngưỡng 1.700 USD/ounce. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng trong nước, tạo ra động lực tăng mạnh cho giá vàng miếng và vàng nhẫn.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC mua vào tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vào sáng ngày 24-9 ở mức 83,5 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng so với phiên trước. Giá bán ra là 83,8 triệu đồng/lượng, tăng tương ứng.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng, giá vàng miếng SJC cũng đồng loạt tăng mạnh. Trên thị trường TP.HCM, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết quanh mức 83,7 - 83,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng nhẫn trong nước cũng tăng theo đà của giá vàng miếng. Vàng nhẫn SJC 999,9 mua vào được niêm yết ở mức 55,9 triệu đồng/lượng, bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng so với phiên trước.

Sự tăng giá mạnh của giá vàng trong nước khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ. Các chuyên gia cho rằng sự leo thang căng thẳng giữa Nga và Ukraine, lạm phát gia tăng trên toàn cầu và sự suy yếu của đồng USD là những yếu tố chính thúc đẩy giá vàng đi lên.

Bên cạnh đó, nhu cầu về vàng trong nước cũng tăng cao khi nhiều người dân đổ xô đi mua vàng để phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh kinh tế bất ổn. Vàng được xem là một tài sản trú ẩn an toàn trong thời điểm thị trường chứng khoán và tiền tệ biến động mạnh.

Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do sự bất ổn toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, họ cũng khuyến cáo các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi mua vàng và chỉ nên đầu tư một phần nhỏ tổng tài sản.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng cần chú ý đến biến động của giá vàng thế giới và giá USD/VND để có những quyết định đầu tư phù hợp. Sự tăng giá mạnh của đồng USD có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư trong nước.

Giá vàng trong nước vẫn có thể biến động mạnh trong thời gian tới tùy thuộc vào diễn biến của tình hình kinh tế thế giới và giá vàng thế giới. Do đó, các nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc đầu tư vào vàng dưới dạng vàng vật chất như vàng miếng, vàng trang sức để giảm thiểu rủi ro mất giá. Khi đầu tư vào vàng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin về thị trường vàng và các kênh đầu tư vàng khác nhau để lựa chọn được phương thức đầu tư phù hợp nhất.