Giá Vàng Chạm Mốc Kỷ Lục 87,5 Triệu Đồng Lượng

Thị trường vàng trong nước tiếp tục ghi nhận đà tăng mạnh, với giá vàng nhẫn 24k chạm mốc 87,5 triệu đồng/lượng - mức cao nhất kể từ khi giá vàng được niêm yết trên thị trường. Sự tăng giá liên tục này khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm và đặt câu hỏi liệu giá vàng sẽ tiếp tục tăng hay có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới.

Giá Vàng Chạm Mốc Kỷ Lục 87,5 Triệu Đồng Lượng

Giá vàng thế giới đã tăng trong phiên giao dịch gần đây, với giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 2.033,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao trong tháng 6 cũng tăng 0,4% lên 2.034,4 USD/ounce.

Sự tăng giá của giá vàng thế giới chủ yếu được thúc đẩy bởi sự gia tăng của mối lo ngại về lạm phát, khi nhiều quốc gia trên toàn cầu báo cáo mức lạm phát tăng cao. Môi trường lạm phát cao có thể làm giảm giá trị của tiền tệ, khiến vàng trở thành một kênh trú ẩn an toàn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng nhẫn 24k tiếp tục tăng mạnh, đạt mốc 87,5 triệu đồng/lượng tại Công ty Bảo Tín Minh Châu. Đây là mức giá cao nhất kể từ khi giá vàng được niêm yết trên thị trường.

Ngoài ra, giá vàng miếng vàng rồng Thăng Long cũng tăng lên 87,4 triệu đồng/lượng, trong khi giá nhẫn tròn trơn cũng tăng lên 87,45 triệu đồng/lượng.

Có nhiều yếu tố đóng góp vào sự tăng giá liên tục của giá vàng, bao gồm:

* Mối lo ngại về lạm phát tăng cao

* Xung đột Nga-Ukraine tiếp diễn

* Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất

* Đầu cơ của các nhà đầu tư

Các chuyên gia cho rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới, do những yếu tố hỗ trợ như lạm phát cao và căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, sự biến động của giá vàng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm sự thay đổi của chính sách tiền tệ và các sự kiện không lường trước.

Mặc dù giá vàng tăng mạnh, các nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào vàng. Vàng là một tài sản có tính thanh khoản thấp và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

Các nhà đầu tư nên xem xét phân bổ một phần nhỏ danh mục đầu tư của mình vào vàng, cùng với các loại tài sản khác để đa dạng hóa rủi ro. Việc đầu tư vào vàng cũng nên được thực hiện trong dài hạn để giảm thiểu các biến động ngắn hạn.