Giá Vàng Lao Dốc Mạnh, Về Mốc 81 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng hôm nay 1/6 ghi nhận đợt giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng. Các công ty vàng lớn như SJC và PNJ đều điều chỉnh giảm giá vàng niêm yết trong phiên chiều.

Giá Vàng Lao Dốc Mạnh, Về Mốc 81 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng thế giới biến động liên tục trong những ngày gần đây và hôm nay, 1/6, giá tiếp tục có đợt lao dốc, giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.850 USD/ounce.

Theo dữ liệu từ Kitco, giá vàng giao ngay trên sàn New York vào cuối phiên sáng 1/6 (theo giờ Việt Nam) giảm 18 USD/ounce, xuống còn 1.848 USD/ounce. Đây là mức giảm mạnh nhất trong một phiên kể từ ngày 26/5.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm mạnh hôm nay là do đồng USD tăng giá. Chỉ số đồng USD Index, so sánh giá trị đồng USD với một rổ gồm sáu loại tiền tệ lớn khác, đã tăng 0,5% hôm nay, lên mức 102,25. Đồng USD mạnh hơn làm cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang đổ xô vào các tài sản an toàn khác như trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, khiến nhu cầu đối với vàng giảm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 3,05% hôm nay, mức cao nhất kể từ tháng 5/2019.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay cũng ghi nhận đợt giảm mạnh. Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội vào cuối phiên sáng 1/6 là 80,60 - 81,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 800.000 đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng hạ nhanh giá vàng nhẫn. Giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ của SJC tại TPHCM chiều 1/6 được giao dịch ở mức 80,70 - 81,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 800.000 đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang thấp hơn giá vàng thế giới khoảng 10 triệu đồng/lượng. Chênh lệch này là do các chi phí như thuế, phí vận chuyển và chế tác.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước trong thời gian tới sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Nếu giá vàng thế giới tiếp tục giảm, giá vàng trong nước cũng sẽ giảm theo.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng, không nên mua vàng vào thời điểm này vì rủi ro giá vàng tiếp tục giảm vẫn còn cao. Thay vào đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc đến các kênh đầu tư khác có rủi ro thấp hơn như trái phiếu chính phủ hoặc chứng chỉ tiền gửi.