Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam": Sân chơi của những ngọn bút tận tâm

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các nhà báo, đồng thời là nơi tôn vinh những tấm gương sáng trong ngành giáo dục. Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những đóng góp của báo chí trong việc thúc đẩy sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Giải báo chí toàn quốc

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam": Sân chơi của những ngọn bút tận tâm

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" là sáng kiến do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, với Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực. Được tổ chức thường niên, giải thưởng là sân chơi để các phóng viên, nhà báo giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đây còn là dịp tôn vinh những nhà giáo, những tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

Phát biểu tại buổi họp báo phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn ghi nhận sự đồng hành, chia sẻ của báo chí với ngành giáo dục. Thứ trưởng mong đợi các tác phẩm dự thi sẽ không chỉ phản ánh những vấn đề nóng hổi, những tấm gương người tốt, việc tốt, mà còn đề cập sâu hơn đến các vấn đề mang tính hệ thống, tác động lâu dài đối với sự phát triển của giáo dục.

Giải báo chí toàn quốc

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam": Sân chơi của những ngọn bút tận tâm

Ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, cho biết Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2024 dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và nước ngoài trong khoảng thời gian từ 5/9/2023 đến hết 5/9/2024. Các thể loại báo chí được xét giải gồm: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, phim tài liệu, chương trình phát thanh, truyền hình.

Giải thưởng không xét các tác phẩm đang chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, tác phẩm đoạt giải Giải báo chí quốc gia hoặc các giải báo chí toàn quốc chuyên ngành khác. Tác phẩm được xét trao giải cũng phải bảo đảm không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm công bố.

Giải báo chí toàn quốc

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam": Sân chơi của những ngọn bút tận tâm

Hạn nhận tác phẩm của Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2024 là đến hết ngày 30/9/2024, tại địa chỉ: Báo Giáo dục và Thời đại, 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua Email: [email protected].

Về cơ cấu, Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2024 gồm:

- 1 Giải Đặc biệt được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Giải thưởng cho mỗi loại hình gồm: 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và một số Giải Khuyến khích.

- Giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải (2 nhân vật).

Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 16/11/2024.

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" được tổ chức với mục đích nhấn mạnh giá trị của ngành giáo dục đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà. Giải thưởng là động lực to lớn đối với các nhà báo, khuyến khích họ tiếp tục đồng hành, chia sẻ, phản ánh những vấn đề của ngành giáo dục. Những tác phẩm báo chí chất lượng cao sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của giáo dục, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ cho ngành giáo dục phát triển vững mạnh.