Giải cứu ngoạn mục 2 tài xế mắc kẹt trong xe tải tại Quảng Nam

Sau vụ va chạm trực diện nghiêm trọng giữa 2 xe ben ở tỉnh Quảng Nam, 2 tài xế bị thương nặng và mắc kẹt trong ca bin. Lực lượng chức năng đã phải nỗ lực giải cứu trong gần 2 giờ đồng hồ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Giải cứu ngoạn mục 2 tài xế mắc kẹt trong xe tải tại Quảng Nam

Sáng ngày 17 tháng 5, trên tuyến đường ĐT609C (đoạn qua xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe ben. Vụ tai nạn khiến 2 tài xế bị thương nặng và mắc kẹt trong ca bin xe.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng, bao gồm cảnh sát giao thông, cứu hỏa và y tế, đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi đến nơi, lực lượng chức năng phát hiện 2 xe ben nằm chắn ngang đường, phần đầu xe biến dạng hoàn toàn. Hai tài xế bị thương nặng và mắc kẹt bên trong ca bin.

Giải cứu ngoạn mục 2 tài xế mắc kẹt trong xe tải tại Quảng Nam

Người dân địa phương đã cố gắng đưa 2 tài xế ra ngoài nhưng bất lực do ca bin xe đã bị biến dạng. Lúc này, lực lượng chức năng đã điều động xe cẩu, xe múc và các thiết bị cứu hộ đến giải cứu.

Đầu tiên, lực lượng chức năng đã dùng xe cẩu và xe múc để kéo lùi chiếc xe ben của tài xế Nguyễn Văn Trường (SN 1989; trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) ra khỏi chiếc xe ben của tài xế Lê Trung Bảo (SN 1993; trú xã Điện Hoà, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Sau đó, lực lượng cứu hộ dùng thiết bị phá dỡ để cắt cabin và đưa tài xế Trường ra ngoài.

Giải cứu ngoạn mục 2 tài xế mắc kẹt trong xe tải tại Quảng Nam

Việc giải cứu tài xế Bảo gặp nhiều khó khăn hơn do đầu anh bị chấn thương nghiêm trọng và 2 chân bị kẹt chặt. Lực lượng y tế đã phải 2 lần cắt băng, truyền thuốc giảm đau và truyền nước để anh Bảo duy trì sức khỏe.

Lực lượng cứu hộ đã phải dùng xà beng để phá dỡ toàn bộ phần ca bin, đồng thời dùng thiết bị chuyên dụng để cắt cabin thành từng mảnh nhỏ để đưa anh Bảo ra ngoài.

Giải cứu ngoạn mục 2 tài xế mắc kẹt trong xe tải tại Quảng Nam

Trong suốt quá trình giải cứu, lực lượng chức năng và người dân rất vất vả do trời mưa lớn và địa hình khó khăn. Những tiếng kêu la đau đớn của anh Bảo khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Cuối cùng, sau hơn 1,5 giờ kể từ khi tai nạn xảy ra, anh Bảo đã được đưa ra khỏi ca bin xe. Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi lực lượng chức năng giải cứu 2 tài xế đã vỗ tay hoan hô tán thưởng những nỗ lực không biết mệt mỏi của lực lượng chức năng.

2 tài xế được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng và đang được điều trị.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.