Giải cứu Trương Mỹ Lan bất ngờ: Vay nóng 130 triệu USD từ bạn ở Mỹ để trả nợ

Chỉ còn ít hôm nữa phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm sẽ diễn ra, một tia sáng bất ngờ đã lóe lên khi xuất hiện thông tin một người bạn tại Mỹ muốn hỗ trợ nữ đại gia này một số tiền lên tới 130 triệu USD để khắc phục hậu quả cho các trái chủ.

Giải cứu Trương Mỹ Lan bất ngờ: Vay nóng 130 triệu USD từ bạn ở Mỹ để trả nợ

Giải cứu Trương Mỹ Lan bất ngờ: Vay nóng 130 triệu USD từ bạn ở Mỹ để trả nợ

Trong phiên xét hỏi mới nhất, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang đã tiết lộ thông tin gây chấn động, một người bạn của bị cáo Trương Mỹ Lan ở Mỹ đã liên hệ với luật sư, bày tỏ nguyện vọng giúp đỡ bà Lan giải quyết khoản nợ khổng lồ 250 triệu USD đã vay từ các tổ chức tín dụng nước ngoài. Không chỉ vậy, người bạn này còn đề nghị cho bà Lan thêm 130 triệu USD để khắc phục thiệt hại cho các bị hại.

Giải cứu Trương Mỹ Lan bất ngờ: Vay nóng 130 triệu USD từ bạn ở Mỹ để trả nợ

Giải cứu Trương Mỹ Lan bất ngờ: Vay nóng 130 triệu USD từ bạn ở Mỹ để trả nợ

Trước thông báo bất ngờ của luật sư, bà Trương Mỹ Lan tỏ ra vô cùng bất ngờ và xúc động. Bà cho biết cần thời gian để bàn bạc với gia đình trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, sau khi luật sư giải thích rõ rằng số tiền 130 triệu USD này là cho vay chứ không phải mua bán tòa nhà Capital, bà Lan đã đồng ý và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người bạn hảo tâm của mình.

Ngoài tòa nhà Capital, Dự án 6A tại huyện Bình Chánh cũng là một tài sản mà bà Lan có ý định bán để lấy tiền khắc phục hậu quả. Luật sư Trang cho biết, người bạn tại Mỹ này cũng mong muốn nộp thay bà Lan một số tiền nhất định để khắc phục thiệt hại cho các bị hại tại dự án này. Tuy nhiên, điều kiện đi kèm là người này phải được quản lý dự án.

Bà Trương Mỹ Lan bày tỏ sự đồng ý với điều kiện của người bạn, bà cho biết chỉ cần người đó có tiền và muốn thực hiện dự án, bà không quan tâm đến giá trị chuyển nhượng.

Bà Lan gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người bạn ở Mỹ, dù bà đang gặp khó khăn nhưng người bạn này vẫn quan tâm và hỗ trợ bà. Bà Lan nhắn nhủ người bạn hãy xem xét giá trị trên thị trường và nếu thấy phù hợp, hai bên sẽ thương lượng sau.

Trước đó, bà Trương Mỹ Lan đã bày tỏ mong muốn bán các tài sản gồm tòa nhà Capital, dự án Amigo và Dự án 6A để lấy tiền khắc phục hậu quả cho các trái chủ. Những tài sản này được cho là có giá trị rất lớn, đủ để giải quyết phần lớn khoản nợ của bà Lan.

Phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm sắp tới sẽ mang tính quyết định đối với số phận của nữ đại gia này. Việc một người bạn tại Mỹ đề nghị hỗ trợ bà 130 triệu USD có thể là một bước ngoặt quan trọng, giúp bà Lan thoát khỏi cảnh tù tội và đền bù thiệt hại cho các bị hại.

Các trái chủ của bà Trương Mỹ Lan đã phải chịu thiệt hại nặng nề do các dự án của bà không được triển khai theo đúng cam kết. Nhiều người đã mất hết tiền đầu tư, lâm vào cảnh khốn cùng.

Phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan được kỳ vọng sẽ đòi lại công lý cho các bị hại, đồng thời ngăn chặn những vụ lừa đảo tương tự trong tương lai.

Vụ án Trương Mỹ Lan là một lời cảnh báo cho các nhà đầu tư về những rủi ro khi đầu tư vào các dự án không rõ ràng. Người dân cần tỉnh táo trước những lời hứa hẹn đầy hấp dẫn, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đưa ra quyết định đầu tư.