Giai điệu của giấc ngủ: Nghề làm nội dung ASMR thu nhập cao

Trong thế giới công nghệ số, xuất hiện một nghề độc đáo nhưng cũng mang lại thu nhập cao ngất ngưởng - nghề tạo nội dung ASMR. Với sứ mệnh giúp người nghe dễ đi vào giấc ngủ, các nghệ sĩ ASMR sử dụng những âm thanh có tính lặp lại, êm dịu như tiếng gió, tiếng thì thầm hay tiếng đối tượng cọ xát để tạo ra sự thư giãn và buồn ngủ. Một trong những người tiên phong trong lĩnh vực này là cô gái trẻ Trần Ngọc Minh, sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ và thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Giai điệu của giấc ngủ: Nghề làm nội dung ASMR thu nhập cao

ASMR (viết tắt của Autonomous Sensory Meridian Response) là một phản ứng gây ra cảm giác rùng mình ở những vùng như đầu hoặc cổ khi con người lắng nghe những âm thanh êm ả hoặc có tính lặp lại. Hiện tượng này được phát hiện trong những năm 2010 và nhanh chóng trở nên phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội.

Giai điệu của giấc ngủ: Nghề làm nội dung ASMR thu nhập cao

Trần Ngọc Minh, một cô gái trẻ đến từ TPHCM, là một trong những người đầu tiên đưa ASMR đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Nhận thấy sức mạnh của ASMR trong việc hỗ trợ giấc ngủ, Minh đã quyết định xây dựng một kênh mạng xã hội chuyên sản xuất nội dung ASMR để giúp đỡ những người bị chứng mất ngủ.

Để tạo ra những âm thanh ASMR chất lượng, Minh thường sử dụng nhiều loại vật dụng khác nhau như xốp, giấy bạc, cọ trang điểm hay thậm chí là đồ ăn. Các vật dụng này được cô kết hợp nhuần nhuyễn để tạo nên những bản nhạc thư giãn, có tính nhịp điệu cao.

Giai điệu của giấc ngủ: Nghề làm nội dung ASMR thu nhập cao

Đằng sau những bản nhạc ASMR êm dịu là cả một quá trình làm việc vất vả và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Minh thường phải mất hàng giờ để chuẩn bị và ghi hình nội dung, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất. Không gian làm việc của cô cũng được bố trí ở những nơi yên tĩnh tuyệt đối để tránh những tạp âm không mong muốn.

Ngoài việc giúp đỡ mọi người, nghề ASMR còn mang lại một nguồn thu nhập hấp dẫn cho những người theo đuổi nó. Các nghệ sĩ ASMR có thể kiếm tiền bằng nhiều cách như quảng cáo sản phẩm, hợp tác với nhãn hàng hay nhận donate từ người xem. Với số lượng người theo dõi khổng lồ, Minh có thể thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ nghề độc đáo này.

Giai điệu của giấc ngủ: Nghề làm nội dung ASMR thu nhập cao

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ASMR có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những âm thanh êm ái và có tính lặp lại của ASMR giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, thậm chí có thể giảm đau. Vì vậy, nghề ASMR không chỉ mang lại thu nhập mà còn đóng góp trực tiếp cho sức khỏe của cộng đồng.

Tuy nhiên, nghề ASMR cũng không tránh khỏi những khó khăn. Minh chia sẻ rằng cô từng bị nhiều người chỉ trích và chế giễu vì công việc của mình. Tuy nhiên, với sự đam mê và lòng quyết tâm, cô đã vượt qua những lời đàm tiếu để tiếp tục theo đuổi mục tiêu giúp đỡ những người bị mất ngủ.

ASMR là một lĩnh vực còn khá mới mẻ nhưng tiềm năng phát triển rất lớn. Trong tương lai, ASMR có thể được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như y học, chăm sóc sức khỏe tâm thần hay thậm chí là giáo dục. Với sức mạnh của âm thanh, ASMR hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những lợi ích to lớn cho con người trong những năm tới.