Giải thưởng Khuê Văn Các lần I: Tôn vinh tài năng trẻ trong khoa học xã hội và nhân văn

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức công bố Giải thưởng Khuê Văn Các lần I năm 2024. Giải thưởng này nhằm vinh danh các nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc dưới 35 tuổi có những thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Giải thưởng Khuê Văn Các lần I: Tôn vinh tài năng trẻ trong khoa học xã hội và nhân văn

Giải thưởng Khuê Văn Các lần I: Tôn vinh tài năng trẻ trong khoa học xã hội và nhân văn

Giải thưởng Khuê Văn Các lần I là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xét trao định kỳ 2 năm một lần. Giải thưởng nhằm phát hiện, tôn vinh và khuyến khích các nhà nghiên cứu trẻ có những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Giải thưởng được xét trao cho các cá nhân dưới 35 tuổi thuộc các ngành sau:

* Luật học

* Giáo dục học

* Kinh tế học

* Văn hóa - Nghệ thuật

* Triết học - Chính trị học - Xã hội học

* Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học - Nhân học

Hội đồng giải thưởng sẽ xét trao giải thưởng dựa trên các tiêu chí sau:

* Các ứng viên là tác giả/đồng tác giả của các công trình khoa học có giá trị, đóng góp tích cực vào sự phát triển khoa học xã hội và nhân văn.

* Các công trình nghiên cứu có tính ứng dụng, giúp giải quyết các vấn đề thực tiễn của xã hội và đất nước.

* Các công trình nghiên cứu có sức lan tỏa giá trị tốt đẹp tới xã hội.

Các ứng viên tham gia xét trao giải thưởng sẽ đăng ký trực tuyến tại Cổng đăng ký trực tuyến “Giải thưởng Khuê Văn Các” tại địa chỉ: http://khxhnv.tainangviet.vn/.

* Thông tin cá nhân, thành tích khoa học, công trình nghiên cứu, tài liệu minh chứng phải được dịch sang Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh.

* Các ứng viên đăng ký tham gia xét trao giải thưởng qua Cổng đăng ký trực tuyến “Giải thưởng Khuê Văn Các” trên website.

* Hồ sơ đăng ký sẽ được Hội đồng giải thưởng xét duyệt qua hệ thống trực tuyến.

Giải thưởng Khuê Văn Các được tổ chức nhằm tạo động lực, truyền cảm hứng và thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học xã hội và nhân văn. Giải thưởng cũng nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn cho đất nước.

Giải thưởng Khuê Văn Các lần I có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tôn vinh và khuyến khích các nhà nghiên cứu trẻ tài năng trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Giải thưởng sẽ tạo động lực để các nhà nghiên cứu trẻ tiếp tục phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của khoa học và xã hội.

Lễ trao Giải thưởng Khuê Văn Các lần I dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Hà Nội.

Giải thưởng Khuê Văn Các lần I được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học xã hội và nhân văn, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Giải thưởng cũng sẽ tạo động lực để các nhà nghiên cứu trẻ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.