Giải tỏa lo lắng về ca bệnh tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Sau khi đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương làm việc với các cơ quan y tế địa phương, đã có kết luận về 13 ca bệnh học sinh tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Kết quả xét nghiệm không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não, sức khỏe học sinh ổn định.

Giải tỏa lo lắng về ca bệnh tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Giải tỏa lo lắng về ca bệnh tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 5/9, Đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để thống nhất kết luận về 13 ca bệnh học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đoàn công tác đã thăm hỏi về sức khỏe các em học sinh trước khi nhập viện và hiện tại. Đoàn cũng kiểm tra hồ sơ bệnh án và nghe lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo về các ca bệnh.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định:

* 11 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có sức khỏe ổn định và sẽ được ra viện trong 1-2 ngày tới.

* Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các mẫu bệnh gửi đi không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não.

Dựa trên các kết luận của đoàn công tác, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên không cần cách ly đối với hơn 200 học sinh đang ở ký túc xá của trường. Mọi hoạt động của trường có thể trở lại bình thường.

Trước đó, từ 29/8 đến 2/9, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên có 13 học sinh nhập viện với những triệu chứng khác nhau. Một học sinh nhập viện ngày 29/8 đã tử vong. Một học sinh được chuyển điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Một học sinh điều trị tại Khoa Cấp cứu. 10 học sinh còn lại điều trị và theo dõi sức khỏe tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Hiện tại, sức khỏe của cả 12 học sinh đều ổn định. Các em vẫn tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tại bệnh viện.

Nguyên nhân tử vong của một học sinh nhập viện ngày 29/8 vẫn chưa được xác định. Các cơ quan y tế đang tiếp tục điều tra và tìm hiểu thêm thông tin.

Sở Y tế Thái Nguyên khuyến cáo người dân tăng cường các biện pháp phòng ngừa bệnh tật, bao gồm rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, vệ sinh môi trường sạch sẽ và tiêm vắc-xin phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.