Giám đốc Khu di tích Đền Hùng bị khởi tố vì lợi dụng chức vụ

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Giám đốc Khu di tích Đền Hùng bị khởi tố vì lợi dụng chức vụ

Ngày 22/5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Việt Trì đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Ông Giang bị cáo buộc có hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Quá trình điều tra cho thấy, ông Lê Trường Giang đã lợi dụng vị trí và chức năng được giao, làm trái quy định về quản lý tài chính của Khu di tích Đền Hùng. Khu di tích này do UBND tỉnh Phú Thọ quản lý.

Cụ thể, ông Giang đã cho phép Công ty TNHH Venus Phú Thọ, do ông Bùi Quốc Huy - Trưởng phòng Tổ chức hành chính của Khu di tích Đền Hùng điều hành, được hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe ô tô điện tại khu di tích.

Hành vi của ông Lê Trường Giang đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng đến công tác quản lý tài chính và hoạt động của Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Ngoài ra, hành vi này còn tạo tiền lệ xấu, làm giảm lòng tin của người dân đối với cán bộ, công chức nhà nước, đặc biệt là những người giữ chức vụ lãnh đạo.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thành phố Việt Trì đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian gần đây, đã xảy ra một số vụ việc cán bộ, công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Điều này cho thấy tình trạng tiêu cực và tham nhũng vẫn còn tồn tại trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho đất nước, gây bức xúc trong dư luận mà còn làm giảm uy tín của các cơ quan nhà nước và hệ thống chính trị.

Để ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tham nhũng, cần tăng cường công tác phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi sai phạm. Ngoài ra, cần tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.

Những vụ việc như thế này cũng là lời cảnh tỉnh cho các cán bộ, công chức về hậu quả nghiêm trọng của hành vi tham nhũng.