Giám thị bị "tố" chụp bài thi Toán mang về "tham khảo" trong kỳ thi vào lớp 10 tại Bắc Ninh

Một phụ huynh đã lên tiếng "tố cáo" giám thị trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tỉnh Bắc Ninh có hành vi yêu cầu thí sinh mang bài thi ra ngoài phòng thi, sau đó chụp lại bằng điện thoại và đưa ra lý do "tham khảo". Sự việc đang gây xôn xao dư luận và đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Giám thị bị

Giám thị bị "tố" chụp bài thi Toán mang về "tham khảo" trong kỳ thi vào lớp 10 tại Bắc Ninh

Sự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập vừa qua. Theo phản ánh của một phụ huynh, giám thị số 1 trong phòng thi đã yêu cầu thí sinh mang bài thi môn Toán ra khỏi phòng thi. Sau đó, giám thị này đưa bài thi vào nhà vệ sinh, đóng cửa và dùng điện thoại chụp lại. Khi thí sinh hỏi mục đích chụp ảnh, giám thị trả lời: "Mang về tham khảo".

Sự việc trên nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Ninh đã xác nhận sự việc và tiến hành kiểm tra các nội dung phản ánh.

"Chúng tôi đã xuống trường kiểm tra các nội dung phản ánh. Nội dung phụ huynh phản ánh sau kỳ thi là có cơ sở. Tuy nhiên, phải chờ kết luận của cơ quan công an", đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Hiện tại, giám thị bị phản ánh vẫn đang có tên trong danh sách điều động phòng thi.

Về phía cơ quan công an, Công an huyện Tiên Du cho biết đang vào cuộc xác minh thông tin. "Hiện tại vẫn đang trong quá trình điều tra nên việc ai đúng, ai sai chúng tôi chưa thể kết luận", lãnh đạo Công an huyện Tiên Du cho biết.

Được biết, Công an huyện Tiên Du đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và Sở GD-ĐT để làm rõ sự việc. "Chúng tôi đã gặp người đăng thông tin, sự việc có tính chất phức tạp cần thời gian điều tra xác minh cụ thể. Sau đó, chúng tôi mới có thông tin chính thức", lãnh đạo Công an huyện Tiên Du thông tin.

Sự việc trên đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tỉnh Bắc Ninh, gây mất niềm tin trong dư luận. Cộng đồng mạng cũng tỏ ra phẫn nộ và yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm nếu có sai phạm xảy ra.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ. Cơ quan chức năng sẽ có thông báo chính thức sau khi có kết quả điều tra.