Giáo sư Nguyễn Thanh Chương chính thức giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Giao thông vận tải

Sáng nay ngày 31/5, trường ĐH Giao thông vận tải đã tiến hành lễ công bố quyết định bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường lên giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ông Chương sẽ thay thế PGS.TS Nguyễn Văn Long, người tiền nhiệm đã nghỉ hưu theo chế độ.

Giáo sư Nguyễn Thanh Chương chính thức giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Giao thông vận tải

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, lãnh đạo trường ĐH Giao thông vận tải, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Giáo sư Nguyễn Thanh Chương chính thức giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Giao thông vận tải

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương sinh năm 1970, từng là sinh viên khóa 29 của trường ĐH Giao thông vận tải. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và quản lý trong nhà trường, ông từng đảm nhiệm các vị trí Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên, Trưởng phòng Đào tạo ĐH trước khi trở thành Phó hiệu trưởng vào năm 2017.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của PGS.TS Nguyễn Thanh Chương. Ông tin tưởng rằng với sự tâm huyết và hiểu biết sâu sắc về nhà trường, ông Chương sẽ lãnh đạo Hội đồng trường ĐH Giao thông vận tải tiếp tục phát triển và nâng cao uy tín của trường.

Đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương bày tỏ sự cảm ơn và hứa sẽ nỗ lực hết mình cùng tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường để đưa ĐH Giao thông vận tải phát triển hơn nữa.

Với cương vị mới, ông Chương sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Hội đồng trường, đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và phát triển nhà trường.

Sự kiện bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Thanh Chương làm Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Giao thông vận tải đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển của nhà trường. Ông Chương được kỳ vọng sẽ kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời đưa trường lên tầm cao mới.

Trường ĐH Giao thông vận tải là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, nhà trường đã có nhiều bước tiến vượt bậc về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Việc bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Thanh Chương làm Chủ tịch Hội đồng trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ĐH Giao thông vận tải, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Thanh Chương, trường ĐH Giao thông vận tải sẽ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước để tạo ra môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên.

Sự kiện bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Thanh Chương làm Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Giao thông vận tải là một động lực to lớn để nhà trường tiếp tục phát triển, khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu giao thông vận tải tại Việt Nam.