Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai giữ chức Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định bổ nhiệm Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu, giữ chức Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM trong thời gian 5 năm.

Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai giữ chức Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM

Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai giữ chức Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM

Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai sinh năm 1974, quê ở tỉnh Quảng Ngãi. Bà theo đuổi ngành Hóa học tại Trường Đại học Tổng hợp TPHCM (nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc ĐHQG TPHCM) và tốt nghiệp vào năm 1996.

Không dừng lại ở đó, bà còn tiếp tục học tập và tốt nghiệp ngành Dược học tại Trường Đại học Y Dược Toyama, Nhật Bản. Năm 2016, bà đạt học vị Phó giáo sư, và 5 năm sau, vào năm 2021, bà được công nhận học hàm Giáo sư.

Sự nghiệp của Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai gắn liền với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc ĐHQG TPHCM. Bà từng đảm nhiệm các vị trí Phó Trưởng khoa rồi Trưởng khoa Hóa học. Năm 2021, bà được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Đến năm 2022, ĐHQG TPHCM tin tưởng giao trọng trách Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu cho Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, bà đã góp phần đưa nhà trường phát triển vượt bậc, trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu cả nước.

Việc Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của bà trong lĩnh vực giáo dục. Điều này cũng thể hiện sự tin tưởng của ĐHQG TPHCM vào năng lực lãnh đạo và khả năng chuyên môn của bà.

Với sự bổ sung của Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai, Ban Giám đốc ĐHQG TPHCM hiện có 3 thành viên. PGS Vũ Hải Quân đảm nhiệm vị trí Giám đốc, còn 2 Phó giám đốc là PGS Nguyễn Minh Tâm và GS Nguyễn Thị Thanh Mai.

Với đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm và tâm huyết, ĐHQG TPHCM đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đóng góp cho sự phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai được đánh giá là một nhà lãnh đạo năng động, sáng tạo và luôn đặt lợi ích của sinh viên lên hàng đầu. Bà đã có nhiều sáng kiến trong công tác quản lý và đào tạo, tạo môi trường học tập và nghiên cứu hiệu quả cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Đồng thời, bà cũng là một nhà khoa học có nhiều công trình nghiên cứu có giá trị, được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước. Những nghiên cứu của bà tập trung vào lĩnh vực Hóa phân tích và Hóa học môi trường, góp phần giải quyết các vấn đề thực tế của xã hội.

Với những phẩm chất và năng lực của mình, Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM, cùng Ban Giám đốc đưa nhà trường phát triển lên tầm cao mới.