Giao thông đèo Bảo Lộc ách tắc cục bộ do cây rừng khổng lồ ngã đổ

Một cơn mưa lớn chiều 31-5 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trên đèo Bảo Lộc kéo dài hơn 30 phút do một cây rừng khổng lồ đổ chắn ngang đường.

Giao thông đèo Bảo Lộc ách tắc cục bộ do cây rừng khổng lồ ngã đổ

Cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống vào chiều ngày 31-5 tại khu vực đèo Bảo Lộc và thành phố Bảo Lộc đã gây ra nhiều hệ lụy, trong đó có tình trạng tắc nghẽn giao thông trên đèo Bảo Lộc do cây rừng ngã đổ. Theo thông tin từ Trạm CSGT Madagui, tỉnh Lâm Đồng, sự cố xảy ra vào khoảng thời gian đầu giờ chiều.

Cây rừng có chiều cao lên tới hơn 10 mét, do mưa lớn và gió mạnh nên đã bị đổ gục ngang qua đường, khiến giao thông trên đèo Bảo Lộc bị gián đoạn. Đây là tuyến đường quan trọng nối liền thành phố Bảo Lộc với các huyện phía Bắc của tỉnh Lâm Đồng.

Sự cố xảy ra vào thời điểm lưu lượng phương tiện lưu thông trên đèo Bảo Lộc khá đông đúc, chủ yếu là phương tiện du lịch và xe tải. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Trong quá trình xử lý sự cố, giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc cục bộ, chỉ có một làn đường dành cho các phương tiện lưu thông. Điều này đã gây ra tình trạng ùn ứ kéo dài, nhiều phương tiện phải dừng đỗ chờ đợi.

Theo ghi nhận, tình trạng tắc nghẽn kéo dài hơn 30 phút. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã dọn dẹp hiện trường xong xuôi, giải tỏa tình trạng tắc nghẽn và giúp các phương tiện lưu thông trở lại bình thường.

May mắn là vào thời điểm cây rừng đổ, không có phương tiện lưu thông nào đi qua nên không gây ra thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, sự cố này một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của thời tiết xấu đối với người tham gia giao thông.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân chú ý quan sát tình hình thời tiết trước khi ra khỏi nhà. Khi gặp mưa to, gió lớn, người dân nên hạn chế đi lại, đặc biệt là trên các tuyến đường đèo hay các khu vực có nhiều cây cối. Nếu buộc phải di chuyển, người dân cần cẩn trọng, giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác.

Trong thời điểm giao mùa, thời tiết thường có nhiều diễn biến bất thường. Do đó, người dân cần chú ý theo dõi thông tin dự báo thời tiết để chủ động ứng phó với mưa lớn, gió mạnh và các hiện tượng thời tiết cực đoan khác, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.