Giáo viên bị đình chỉ sau khi để học sinh đánh bạn vì đi muộn

Một giáo viên chủ nhiệm lớp 12 tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã bị đình chỉ giảng dạy sau khi yêu cầu học sinh đánh vào mông một bạn học đi muộn. Ban giám hiệu nhà trường đang xem xét trách nhiệm của giáo viên trong vụ việc này.

Giáo viên bị đình chỉ sau khi để học sinh đánh bạn vì đi muộn

Sự việc xảy ra vào ngày 13 tháng 5 tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, khi học sinh K. đi muộn trong tiết học thứ 2, khiến lớp không kiểm dò được hồ sơ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Giáo viên chủ nhiệm lớp 12, cô D., đã yêu cầu các học sinh trong tổ lấy thước đánh vào mông em K.

Phụ huynh của em K. đã vô cùng bức xúc khi biết chuyện và lên gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh. Họ đặc biệt bất bình khi biết rằng cô D. còn yêu cầu những học sinh đánh nhẹ phải đánh lại.

Đại diện nhà trường cho biết việc kiểm dò hồ sơ thi là trách nhiệm của cả học sinh và giáo viên chủ nhiệm. Mặc dù cô D. đã nhắc nhở trước đó, nhưng em K. vẫn đến lớp trễ. Sau đó, cô D. đã phạt K. bằng cách gọi 6 học sinh khác sử dụng thước nhựa đánh vào mông em.

Sau khi nhận được thông tin từ người thân của em K., ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với cô D. Cô D. đã thừa nhận hành vi của mình là sai và nhà trường đã yêu cầu cô làm bản tường trình.

Ban giám hiệu nhà trường cũng đã xin lỗi học sinh K. và cho biết sẽ xem xét trách nhiệm của cô D. theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận và nhiều người bày tỏ sự bất bình trước hành vi của cô D. Nhiều ý kiến cho rằng việc phạt học sinh bằng cách đánh vào mông là không thể chấp nhận được và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý các em.

Các chuyên gia giáo dục nhấn mạnh rằng các hình thức kỷ luật trong trường học cần được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo tính giáo dục và không vi phạm quyền của học sinh.

Vụ việc này cũng là lời cảnh tỉnh đối với các nhà trường về trách nhiệm của giáo viên trong việc duy trì kỷ luật trong lớp học. Các hình thức kỷ luật cần được thực hiện một cách công bằng, hợp lý và không vi phạm quyền của học sinh.

Phụ huynh cũng cần quan tâm đến con em mình, kịp thời nắm bắt tình hình tại trường học và phối hợp với giáo viên để giải quyết các vấn đề phát sinh hiệu quả.

Những vụ việc tương tự như vụ việc tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cần được xử lý nghiêm để đảm bảo quyền lợi của học sinh và tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh.