Giáo viên dùng thước đánh mông học sinh chậm trễ, phụ huynh bức xúc

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, cô D., giáo viên chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu các học sinh trong tổ sử dụng thước kẻ bằng nhựa đánh vào mông em K. vì em đi muộn trong giờ kiểm tra hồ sơ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Sự việc này đã gây ra sự bức xúc cho phụ huynh em K. và dư luận xã hội.

Giáo viên dùng thước đánh mông học sinh chậm trễ, phụ huynh bức xúc

Sự việc đau lòng xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu vào ngày 13 tháng 5 năm 2023 đã khiến dư luận xôn xao. Cô D., giáo viên chủ nhiệm của lớp, đã phạt em K. vì đến lớp muộn bằng cách yêu cầu các học sinh khác sử dụng thước kẻ đánh vào mông em.

Cuando em K. kể lại sự việc với phụ huynh, họ đã vô cùng tức giận và bức xúc. Họ lập tức đến gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh hành vi không thể chấp nhận của cô D. Phụ huynh cho rằng cô D. đã vi phạm quyền trẻ em và hành động của cô là không thể biện minh được.

Cô Lê Thị Minh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, đã xác nhận sự việc đau lòng này. Cô Hà thừa nhận rằng hành vi của cô D. là sai trái và nhà trường sẽ xem xét, áp dụng các hình thức xử lý đối với cô D. theo đúng quy định của pháp luật.

Do gia đình cô D. có việc ngoài ý muốn, nên sáng 16 tháng 5 năm 2023, nhà trường mới làm việc với cô D. Tại buổi làm việc, cô D. đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái và hứa sẽ không tái phạm. Nhà trường cũng đã yêu cầu cô D. làm bản tường trình để phục vụ công tác điều tra.

Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã bày tỏ sự tiếc nuối về sự việc đáng tiếc này. Nhà trường khẳng định rằng các biện pháp giáo dục phải tuân thủ đúng quy định trong môi trường giáo dục. Nhà trường cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để tránh xảy ra những sự cố tương tự trong tương lai.

Các giáo viên của Trường THPT Nguyễn Thị Diệu được đánh giá là rất tâm huyết với nghề. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, giáo viên có thể quá nóng vội trong cách giáo dục, dẫn đến những hành vi không kiểm soát được. Nhà trường đã yêu cầu các giáo viên phải bình tĩnh và sử dụng các biện pháp giáo dục phù hợp với trẻ em.

Phụ huynh em K. mong muốn nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với cô D. để làm gương cho những giáo viên khác. Nhà trường cũng mong muốn học sinh sớm ổn định tinh thần để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, đồng thời bồi đắp tình cảm giữa giáo viên và học sinh trong lớp.

Sự việc đáng tiếc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu là một lời cảnh tỉnh cho những người làm công tác giáo dục. Các biện pháp giáo dục phải luôn tôn trọng quyền trẻ em và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Nhà trường, giáo viên và phụ huynh cần đồng hành chặt chẽ với nhau để tạo ra một môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn cho học sinh.