Giáo viên Trường Chương Dương gặp rắc rối vì đề nghị phụ huynh hỗ trợ vật chất, chuyển lớp cho 25 học sinh

## Giáo viên Trường Chương Dương gặp rắc rối vì đề nghị phụ huynh hỗ trợ vật chất, chuyển lớp cho 25 học sinh

### Sapo

Giáo viên Trường Chương Dương gặp rắc rối vì đề nghị phụ huynh hỗ trợ vật chất, chuyển lớp cho 25 học sinh

Giáo viên Trường Chương Dương gặp rắc rối vì đề nghị phụ huynh hỗ trợ vật chất, chuyển lớp cho 25 học sinh

Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM đang xôn xao vụ việc cô T.P.H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 - bị hàng loạt phụ huynh làm đơn xin đổi người dạy do đề nghị hỗ trợ vật chất. Phòng GD-ĐT quận 1 đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ nữ giáo viên này đứng lớp để ổn định tình hình.

### Bài viết

Theo thông tin từ ông Võ Cao Long - Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1, trong buổi họp phụ huynh đầu năm của lớp 4/3, cô T.P.H. đã đề nghị phụ huynh hỗ trợ mua một chiếc máy tính xách tay trị giá 4-5 triệu đồng, một máy in tài liệu và đóng góp 300 nghìn đồng/tháng để hỗ trợ cô bảo mẫu của lớp.

Phụ huynh có ý kiến rằng máy in đã được trang bị từ lớp 3, do đó, cô giáo nên liên hệ giáo viên chủ nhiệm cũ để xin lại cho lớp. Phụ huynh cũng tính toán rằng với chiếc máy tính xách tay giá 5-6 triệu đồng, mỗi người sẽ phải đóng góp từ 200-300 nghìn đồng. Tuy nhiên, vì còn phải đóng góp vào các khoản khác, nên phụ huynh đã phải đóng 500 nghìn đồng/người.

Có 29 phụ huynh đã đóng tiền, tổng cộng 14,5 triệu đồng. Cô T.P.H. đã đưa 300 nghìn đồng cho cô bảo mẫu, đóng 500 nghìn đồng vào quỹ khuyến học và giữ lại 13,7 triệu đồng. Nữ giáo viên này sau đó thông báo sẽ xin 6 triệu đồng từ số tiền này để mua một chiếc máy tính xách tay trị giá 11 triệu đồng (5 triệu còn lại cô tự bỏ ra).

Cô T.P.H. nói rằng chiếc máy tính xách tay này sẽ là tài sản cá nhân của cô. Có 26 phụ huynh đồng ý với đề nghị này, 3 người không đồng ý và 9 phụ huynh không bày tỏ ý kiến.

Tuy nhiên, sau khi 6 triệu đồng được sử dụng, cô T.P.H. không thực hiện lời hứa soạn đề cương ôn tập cho học sinh. Điều này khiến phụ huynh bức xúc và dẫn đến việc hàng chục phụ huynh đứng đơn đề nghị nhà trường đổi chủ nhiệm.

Trước sự việc trên, Phòng GD-ĐT quận 1 đã làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương và cô T.P.H. Để ổn định tình hình, phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường tạm thời đình chỉ cô T.P.H. đứng lớp và bố trí giáo viên khác đảm nhiệm lớp 4/3.

Nhà trường cũng giải quyết yêu cầu chuyển lớp cho con của 25/27 phụ huynh lớp này. Toàn bộ số tiền phụ huynh đã đóng góp trước đó được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 4/3 để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ.

Hiện tại, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra và xử lý.