Giáo viên tử vong thương tâm khi đốt dọn thực bì ở Quảng Trị

Một sự cố đau lòng đã xảy ra tại Quảng Trị khi một giáo viên không may bị ngạt khí tử vong trong quá trình đốt dọn thực bì. Sự ra đi đột ngột của anh khiến gia đình và cộng đồng vô cùng thương tiếc.

Giáo viên tử vong thương tâm khi đốt dọn thực bì ở Quảng Trị

Giáo viên tử vong thương tâm khi đốt dọn thực bì ở Quảng Trị

Vào sáng ngày 15 tháng 9 năm 2023, chính quyền xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị xác nhận một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến một giáo viên tử vong. Vụ việc đau lòng này đã làm rúng động cộng đồng địa phương.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn H., 35 tuổi, trú tại xã Triệu Nguyên. Anh H. là giáo viên hợp đồng đã công tác tại xã Tà Long, huyện Đakrông trong suốt 10 năm qua. Gia cảnh anh H. vốn khó khăn, sự ra đi bất ngờ của anh đã để lại nỗi đau thương vô hạn cho gia đình và người thân.

Vào khoảng chiều ngày 14 tháng 9, anh H. cùng hai anh trai của mình đã lên khu vực rừng tràm của gia đình ở thôn Na Nẫm để phát dọn thực bì sau khi đã khai thác. Thực bì dày đặc và thời điểm đang vào mùa khô đã khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Lo ngại đám cháy có thể lan sang rừng tự nhiên xung quanh, anh H. đã dũng cảm lao vào dập lửa. Tuy nhiên, trong quá trình dập lửa, anh H. không may bị ngạt khí và ngất đi. Những người có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng đưa anh H. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu, nhưng rất tiếc, anh đã không qua khỏi.

Sự ra đi của anh H. đã khiến gia đình, đồng nghiệp và cả cộng đồng vô cùng bàng hoàng và thương tiếc. Anh H. được biết đến là một người tốt bụng, luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác. Sự tận tụy trong công việc và tình yêu thương dành cho gia đình đã khiến anh được nhiều người yêu quý.

Đám cháy đã được tổ bảo vệ rừng cộng đồng phối hợp với lực lượng 661 và người dân trong thôn dập tắt vào khoảng 22 giờ 15 cùng ngày. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sự việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm tàng khi đốt dọn thực bì, đặc biệt là vào mùa khô. Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp đốt dọn an toàn để tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Gia đình anh H. hoàn cảnh khó khăn, sự ra đi bất ngờ của anh đã để lại gánh nặng kinh tế lớn cho vợ con anh. Người thân và bạn bè của anh đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để san sẻ nỗi đau và hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Cái chết của anh H. là một mất mát lớn đối với gia đình, đồng nghiệp và xã hội. Sự hy sinh của anh sẽ mãi được mọi người ghi nhớ như một tấm gương về lòng dũng cảm và tình yêu thương đối với cộng đồng.

Cộng đồng mạng xã hội đã bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh H. Nhiều người cũng kêu gọi sự quan tâm và hỗ trợ từ cộng đồng để giúp gia đình anh trong thời điểm đau thương này.