Bầu Tổng Bí thư mới: Tân lãnh đạo Tô Lâm cam kết kế thừa di sản, đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc

Sau khi Hội nghị Trung ương bế mạc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã tổ chức họp báo công bố kết quả và bầu Tân Tổng Bí thư Tô Lâm. Trong bài phát biểu của mình, tân lãnh đạo đã nhấn mạnh cam kết kế thừa, phát triển thành tựu và đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc.

<h2> Bầu Tổng Bí thư mới: Tân lãnh đạo Tô Lâm cam kết kế thừa di sản, đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc</h2>

Bầu Tổng Bí thư mới: Tân lãnh đạo Tô Lâm cam kết kế thừa di sản, đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc

Ngay sau khi Hội nghị Trung ương bế mạc sáng ngày 3 tháng 8, Tân Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì họp báo với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước để thông tin về kết quả kỳ họp, trong đó có việc bầu Tổng Bí thư mới.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cho biết, sáng ngày 3 tháng 8, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bầu Chủ tịch nước Tô Lâm làm Tổng Bí thư thay đồng chí Nguyễn Phú Trọng với số phiếu tuyệt đối.

Tham dự họp báo cùng với Tân Tổng Bí thư Tô Lâm có Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc.

Trong bài phát biểu trước báo giới, Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm vinh quang trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Ông bày tỏ sự cảm kích và biết ơn về sự tín nhiệm của Đảng và cam kết nỗ lực hết mình để thực hiện tốt chức trách được giao.

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng, phát huy cao nhất tinh thần "tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc". Ông cũng khẳng định sẽ tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, phát huy tối đa nội lực, tranh thủ ngoại lực, trong đó nguồn lực nội sinh, nguồn lực con người là quan trọng nhất.

Tân Tổng Bí thư cũng cam kết sẽ tiếp tục lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những định hướng lớn, đột phá chiến lược mà Đại hội lần thứ XIII đã đề ra với sáu trọng tâm chính, bao gồm: Giữ vững độc lập, tự chủ; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; khơi dậy tinh thần, ý chí, quyết tâm, phát huy cao nhất giá trị văn hóa Việt Nam.

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh ưu tiên tập trung chỉ đạo có hiệu quả, chất lượng các văn kiện và công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng. Ông cam kết thực hiện thành công di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc về một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Ông Tô Lâm bày tỏ tin tưởng với sự lãnh đạo đúng đắn, hợp quy luật và sự tin tưởng của Nhân dân, bạn bè quốc tế, Đảng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, ngày càng trưởng thành, vững mạnh, trường tồn cùng dân tộc.

Tân Tổng Bí thư cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các giới, đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè, đối tác quốc tế.

Tô Lâm nhấn mạnh đây là trách nhiệm to lớn, đòi hỏi sự nỗ lực của cả tập thể lãnh đạo và sự ủng hộ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Ông chân thành cảm ơn sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đồng thời kính chúc các đồng chí và các bạn sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.