Hạ Long: Xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ để mua xăng

Do ảnh hưởng của cơn bão Nanmadol, nhiều cây xăng tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) phải đóng cửa, khiến người dân phải vất vả xếp hàng dài để mua xăng cho máy phát điện.

Hạ Long: Xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ để mua xăng

Hạ Long: Xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ để mua xăng

Sáng ngày 8 tháng 9, cơn bão Nanmadol đã đổ bộ vào bờ biển Miền Trung Việt Nam, gây ra mưa lớn và gió mạnh ở nhiều tỉnh thành, trong đó có Quảng Ninh. Do ảnh hưởng của bão, nhiều cây xăng tại thành phố Hạ Long đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Việc đóng cửa hàng loạt cây xăng đã khiến người dân Hạ Long gặp nhiều khó khăn trong việc mua xăng cho máy phát điện, phương tiện thiết yếu để cung cấp điện trong thời gian mất điện do bão.

Tại một số cây xăng còn mở cửa, người dân phải xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ để chờ đến lượt mua. Đám đông đổ xô đến các cây xăng, tạo thành những hàng dài ứ đọng kéo dài hàng trăm mét.

Một người dân cho biết: "Tôi đã xếp hàng ở đây hơn một giờ đồng hồ rồi mà vẫn chưa đến lượt. Tôi cần đổ xăng cho máy phát điện vì nhà tôi đang mất điện".

Trong khi đó, một chủ cây xăng cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng bán xăng cho mọi người nhanh nhất có thể, nhưng lượng người quá đông và nguồn cung thì hạn chế".

Tình trạng thiếu xăng còn trở nên trầm trọng hơn do nhiều người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ, khiến nhu cầu tăng cao đột biến. Một số cây xăng đã phải giới hạn số lượng xăng bán ra cho mỗi khách hàng để đảm bảo công bằng và tránh tình trạng tích trữ.

Chính quyền thành phố Hạ Long đã vào cuộc để giải quyết tình trạng thiếu xăng. Các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra các cây xăng, đảm bảo việc bán xăng diễn ra công bằng và không có tình trạng đầu cơ, tăng giá.

Đến chiều ngày 8 tháng 9, tình hình tại các cây xăng tại Hạ Long đã dần ổn định hơn. Lượng người xếp hàng giảm dần khi một số cây xăng mới được mở cửa. Các cơ quan chức năng cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp xăng dầu để đảm bảo nguồn cung xăng cho người dân.

Tuy nhiên, tình trạng mất điện do bão vẫn tiếp diễn ở một số khu vực tại Hạ Long. Người dân được khuyến cáo tiếp tục tiết kiệm điện và chỉ sử dụng máy phát điện khi thật cần thiết.

Chính quyền thành phố Hạ Long cũng đang tích cực khắc phục hậu quả của bão, khôi phục lưới điện và đảm bảo cung cấp điện sớm nhất có thể cho người dân.