Hà Nội 2024: Kỳ thi lớp 10 Toán - Sức nóng và những tiếc nuối

Kỳ thi lớp 10 Toán năm nay tại Hà Nội đã diễn ra trong bầu không khí căng thẳng và nhiều cung bậc cảm xúc. Các thí sinh chia sẻ về những khó khăn và may mắn mình gặp phải trong quá trình làm bài thi. Dù kết quả ra sao, kỳ thi này cũng để lại nhiều bài học quý giá cho các sĩ tử.

Hà Nội 2024: Kỳ thi lớp 10 Toán - Sức nóng và những tiếc nuối

Tại điểm thi Trường THCS Thanh Xuân Nam, Hoàng Ngọc Tiến không giấu nổi vẻ mặt tiếc nuối khi chia sẻ: "Em không đủ thời gian để hoàn thành hết bài thi. Ý thứ hai của bài hình, em mới chỉ chứng minh được một nửa yêu cầu đề thì hết giờ. Em rất tiếc vì nếu có thêm thời gian, có thể em sẽ làm hết".

Hà Nội 2024: Kỳ thi lớp 10 Toán - Sức nóng và những tiếc nuối

Ngoài ra, Tiến cũng bỏ lại ý 2b của câu 3, ý cuối bài hình và câu 5. Sự nuối tiếc trong giọng nói của Tiến cho thấy em đã dốc hết sức nhưng vẫn phải chịu "quy luật nghiệt ngã của thời gian".

Trong khi Tiến chật vật với thời gian, thì một số thí sinh lại cảm thấy đề thi năm nay tương đối dễ thở. Lưu Minh Vũ (THCS Ngô Sĩ Liên) nhận xét: "Đề thi năm nay tương đối dễ. Câu khó nằm ở ý C, bài 4 Hình học. Theo em, khó nhất vẫn là câu 5 theo thông lệ chung. Em không làm được câu này".

Hà Nội 2024: Kỳ thi lớp 10 Toán - Sức nóng và những tiếc nuối

Vũ làm được 95% đề thi và dự kiến mức điểm từ 9 trở lên. Sự tự tin của Vũ cho thấy em đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thành thạo các kiến thức trong chương trình lớp 9.

Nguyễn Hùng Hoà (THCS Trung Văn) rời khỏi phòng thi với vẻ mặt rạng ngời cùng lời khẳng định chắc nịch: "Đề Toán hôm nay không quá khó, em làm khá tốt, được khoảng 9.25. Năm nay em định thi vào THPT Trung Văn ở đối diện nhà để tiện đi học".

Hà Nội 2024: Kỳ thi lớp 10 Toán - Sức nóng và những tiếc nuối

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt Hoà khi em chia sẻ về kết quả thi của mình. Sự tự tin đó không chỉ đến từ kết quả làm bài mà còn từ sự chuẩn bị chu đáo mà em đã nỗ lực trong suốt năm học.

Tại điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm, thí sinh Phí Tiến Dũng phấn khởi cho biết: “Em làm được gần hết và rất tự tin với bài làm của mình, chỉ trừ câu cuối cùng về bất đẳng thức em bỏ luôn vì câu ấy quá khó. Sau khi làm hết những câu trên, em cũng ngồi soát lại lỗi. Với 3 bài thi Toán, Văn, Anh em khá tự tin xét tuyển vào Trường THPT Xuân Phương”.

Hà Nội 2024: Kỳ thi lớp 10 Toán - Sức nóng và những tiếc nuối

Những lời chia sẻ của Dũng cho thấy sự hài lòng và tự hào về kết quả bài thi Toán. Em đã vượt qua được những khó khăn và thử thách của đề thi, mang lại sự tự tin và hy vọng cho chặng đường sắp tới.

Khi được mẹ đón tại cổng trường, Vân Anh rạng rỡ chia sẻ: "Đề toán khá dễ so với khả năng của em. Em làm hết bài, điểm 9 trong tay”.

Niềm vui và sự tự hào hiện rõ trên khuôn mặt Vân Anh khi em chia sẻ về thành quả của mình. Cô bạn đã chứng minh được năng lực và sự chăm chỉ của bản thân, hứa hẹn một tương lai tươi sáng phía trước.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hà Nội năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày từ 8 - 9/6, với 3 môn là Toán, Văn, Ngoại ngữ. Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Áp lực nặng nề đè lên vai mỗi thí sinh khi chỉ có khoảng 81.000 trong số gần 110.000 em đăng ký thi sẽ được vào các trường công lập. Sự cạnh tranh khốc liệt khiến nhiều em phải nỗ lực gấp bội để đạt được mục tiêu của mình.

Dù kết quả như thế nào, kỳ thi lớp 10 Toán năm nay cũng để lại nhiều bài học quý giá cho các thí sinh. Những em đã làm tốt sẽ có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu trên con đường học tập. Còn những em chưa đạt được kết quả như mong đợi sẽ biết rút ra kinh nghiệm cho những kỳ thi tiếp theo.

Kỳ thi lớp 10 là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh. Kỳ thi này không chỉ đánh giá năng lực học tập mà còn là bài học về sự nỗ lực, quyết tâm và bản lĩnh của các em. Dù kết quả ra sao, mỗi thí sinh đều nên tự hào về những gì mình đã trải qua, xem đây là động lực để phấn đấu và chinh phục những đỉnh cao mới.