Hà Nội chuẩn bị thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công chuyên trách

Hà Nội đang trong quá trình xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hành chính công của thành phố.

Hà Nội chuẩn bị thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công chuyên trách

Hà Nội chuẩn bị thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công chuyên trách

Hà Nội đang tích cực triển khai Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Đề án này nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Cơ quan phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp trực thuộc UBND thành phố, có chức năng cung cấp các dịch vụ công thiết yếu cho người dân và doanh nghiệp. Cơ quan này sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định.

Việc xây dựng Đề án được thực hiện theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và Cục Kiểm soát thủ tục hành chính. Những đơn vị này đã cung cấp hướng dẫn cụ thể về mô hình Bộ phận một cửa, giúp Hà Nội triển khai Đề án một cách hiệu quả.

Văn phòng UBND TP Hà Nội được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng Đề án, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan để hoàn thiện nội dung. Đề án sẽ được trình UBND TP và cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Để triển khai Đề án, Văn phòng UBND TP đã thành lập Tổ Biên tập gồm 35 thành viên. Tổ Biên tập do Chánh Văn phòng UBND TP làm Tổ trưởng, có nhiệm vụ chủ trì xây dựng Đề án và triển khai thí điểm trên địa bàn.

Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội sẽ được trình HĐND Thành phố tại phiên họp chuyên đề vào tháng 9/2024. Sau khi được phê duyệt, cơ quan này sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Cơ quan phục vụ hành chính công sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình làm việc với các cơ quan hành chính, giúp giảm thời gian chờ đợi, nâng cao hiệu quả giao dịch.

Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực cải cách hành chính của Hà Nội. Cơ quan này sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tạo môi trường hành chính công minh bạch, hiệu quả và thân thiện.

Sau khi thí điểm thành công, mô hình Cơ quan phục vụ hành chính công sẽ được triển khai trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Điều này sẽ giúp người dân và doanh nghiệp ở mọi khu vực đều được hưởng lợi từ những cải thiện về dịch vụ công.

Tổng kết, Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là một sáng kiến quan trọng nhằm hiện đại hóa hệ thống hành chính công của thủ đô. Cơ quan này sẽ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần xây dựng một chính quyền phục vụ tốt hơn cho người dân.