Hà Nội dẫn đầu cả nước với thành tích giáo dục toàn diện

Ngành giáo dục Hà Nội đã đạt được những thành tựu đáng nể trong năm học 2023-2024, khẳng định vị thế dẫn đầu của thủ đô trong cả nước. Từ cơ sở vật chất đến chất lượng đào tạo, thành phố đã không ngừng đầu tư và cải tiến, mang lại nhiều thành quả ấn tượng.

Hà Nội dẫn đầu cả nước với thành tích giáo dục toàn diện

Năm học 2023-2024, Hà Nội tự hào là thành phố sở hữu hệ thống giáo dục khổng lồ với 2.875 trường mầm non, phổ thông, 29 trung tâm GDNN-GDTX và 1 Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục. Con số này đáp ứng nhu cầu học tập của gần 2,3 triệu học sinh và được dẫn dắt bởi hơn 124.000 giáo viên tận tâm.

Với tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia lên tới 79,86%, Hà Nội đã tạo ra môi trường học tập lý tưởng cho học sinh. Thành phố cũng công nhận 23 trường chất lượng cao và đang triển khai xây dựng 7 trường liên cấp tiên tiến, hiện đại có diện tích 5 ha trở lên.

Học sinh thủ đô đã liên tục đạt được những thành tích học tập đáng nể, góp phần vào tăng trưởng chung của cả nước. Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đã tăng 11 bậc, đưa Hà Nội lên vị trí thứ 16/63 tỉnh, thành phố. 12 học sinh đạt giải quốc tế, khẳng định năng lực vượt trội của nền giáo dục thủ đô.

Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. 184 học sinh đạt giải trong các kỳ thi này, cao hơn năm học trước 43 học sinh. Đáng chú ý, 3 học sinh được lựa chọn tham gia đội tuyển Việt Nam tranh tài tại Olympic quốc tế các môn văn hóa năm 2024.

Ngoài ra, học sinh thủ đô còn xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Ba tại cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; 35 học sinh đạt giải cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc. Hơn 5.000 học sinh giỏi cấp thành phố và 136 học sinh xuất sắc được kết nạp Đảng là minh chứng rõ nét cho chất lượng đào tạo cao của ngành giáo dục Hà Nội.

Ngành giáo dục Hà Nội luôn được quan tâm và đầu tư toàn diện. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức tốt công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025.

Thành phố cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi Tốt nghiệp THPT, tạo điều kiện cho học sinh đạt kết quả cao trong tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Ngoài ra, Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan để tổ chức các hoạt động sinh hoạt, đặc biệt là các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh trong dịp hè 2024.

Sở GD-ĐT Hà Nội chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã huy động hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực xã hội đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo. Thành phố tập trung đầu tư cơ sở vật chất, ưu tiên những nơi thiếu trường học, đang phải học tạm, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và đầu tư xây dựng trường liên cấp.

Những thành quả của ngành giáo dục Hà Nội là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Thành phố sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển giáo dục toàn diện, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của thủ đô.