Hà Nội: Gần 30 nghìn người vẫn phải sơ tán sau bão Yagi

Mặc dù mực nước trên các con sông đã rút dần, song trên địa bàn Hà Nội vẫn còn khoảng 30 nghìn người chưa thể về nhà do ngập lụt sau bão Yagi. Các cơ quan chức năng đang triển khai khắc phục hậu quả thiên tai và phát động phong trào tổng vệ sinh môi trường.

Hà Nội: Gần 30 nghìn người vẫn phải sơ tán sau bão Yagi

Hà Nội: Gần 30 nghìn người vẫn phải sơ tán sau bão Yagi

Trong đợt mưa bão số 3 (bão Yagi), các quận, huyện, thị xã Hà Nội đã sơ tán hơn 78 nghìn người tránh bão, lụt. Tính đến nay, hơn 48 nghìn người đã được trở về nơi ở cũ, trong đó có các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên và Hai Bà Trưng.

Tuy nhiên, đến 19h ngày 15/9, Hà Nội vẫn còn khoảng 30 nghìn người đang phải sơ tán tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Ứng Hòa, Đông Anh và Quốc Oai. Huyện Chương Mỹ có số người sơ tán đông nhất với 9.000 người.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, sở ngành triển khai khắc phục hậu quả thiên tai, bao gồm:

* Dọn dẹp vệ sinh môi trường

* Chặt tỉa cây xanh gãy, đổ

* Phòng chống dịch bệnh sau bão, lũ

Bão Yagi và hoàn lưu của bão đã gây ra thiệt hại đáng kể về tài sản trên địa bàn Hà Nội. Cơ sở hạ tầng hư hỏng, hàng vạn cây xanh đổ gãy, ngập lụt và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Do đó, TP Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Phong trào có sự tham gia của lãnh đạo thành phố, các cơ quan, đoàn thể và đông đảo người dân.

Các hoạt động trong phong trào tập trung vào:

* Thu gom và xử lý rác thải

* Dọn dẹp vệ sinh đường phố, kênh mương

* Tẩy uế, khử trùng các khu vực bị ngập lụt

* Vệ sinh nhà cửa, đồ dùng sinh hoạt

Phong trào tổng vệ sinh môi trường nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát và sớm ổn định cuộc sống sau cơn bão.

Cùng với các hoạt động vệ sinh môi trường, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai tích cực. Các cơ quan chức năng đã phun thuốc khử trùng tại các khu vực ngập lụt, trường học và nơi công cộng. Đội ngũ y tế được tăng cường để giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Ngoài ra, các tổ chức nhân đạo và các đơn vị trong xã hội đã chung tay hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Thực phẩm, nước uống, quần áo và các nhu yếu phẩm khác đã được trao tặng đến người dân.

Với sự chung sức của toàn xã hội, công tác khắc phục hậu quả bão Yagi và bảo vệ sức khỏe người dân Hà Nội đang được triển khai khẩn trương và hiệu quả.