Hà Nội hoãn mọi cuộc họp, sự kiện không cần thiết để ứng phó bão số 3

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Điện hoả tốc, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị khẩn trương tăng cường thông tin, tuyên truyền cho người dân về diễn biến nguy hiểm của bão số 3. Đồng thời, hoãn các cuộc họp, hội nghị, sự kiện không cần thiết để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống bão.

Hà Nội hoãn mọi cuộc họp, sự kiện không cần thiết để ứng phó bão số 3

Hà Nội hoãn mọi cuộc họp, sự kiện không cần thiết để ứng phó bão số 3

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của bão số 3, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu toàn hệ thống chính trị nâng cao cảnh giác, thường xuyên cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời và hiệu quả. Các đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện công tác chuẩn bị ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ", bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Để nâng cao ý thức phòng, chống bão của người dân, Hà Nội tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi thông tin về diễn biến, mức độ nguy hiểm và những biện pháp phòng tránh cần thiết. Thành phố kêu gọi người dân chủ động di chuyển đến nơi cư trú an toàn, không chủ quan, lơ là, phó mặc công tác phòng, chống bão cho các cơ quan chức năng.

Thường trực Thành ủy Hà Nội giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương trong việc chuẩn bị mọi nguồn lực để ứng phó với bão số 3. Các lực lượng chức năng được yêu cầu thường xuyên theo dõi tình hình mưa lũ, triển khai bảo vệ đê điều, hồ đập, sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Thành phố cũng chủ động dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm, sẵn sàng cung ứng cho người dân khi cần thiết.

Đối với các khu vực trọng điểm tiêu úng, Hà Nội chỉ đạo kích hoạt các trạm bơm để kịp thời tiêu thoát nước. Đồng thời, thành phố tập trung triển khai các biện pháp bảo vệ hồ đập, đê điều, đặc biệt là ở các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thạch Thất. Các đơn vị liên quan phải chủ động rà soát, khắc phục kịp thời những điểm xung yếu, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu xây dựng phương án kịp thời sơ tán người dân trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão số 3. Các hộ dân sinh sống ở những khu nhà chung cư xuống cấp, chung cư cao tầng, nhà ở nguy hiểm phải được di chuyển đến trụ sở UBND phường, xã, trường học hoặc những nơi kiên cố, an toàn.

Thành phố yêu cầu các công trường xây dựng thực hiện các biện pháp chống rơi vật liệu từ trên cao. Đối với cần trục tháp, phải hạ cần và cố định chắc chắn để tránh sự cố khi gió lớn. Các đơn vị thi công phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị, đảm bảo an toàn cho công nhân và người dân xung quanh.

Để tập trung toàn lực chỉ đạo công tác phòng, chống bão, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu hoãn các cuộc họp, hội nghị, sự kiện không cần thiết. Các đơn vị phải bố trí cán bộ thường trực theo dõi tình hình bão và sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời.

Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong công tác phòng, chống bão. Những trường hợp để xảy ra thiệt hại về người, tài sản do lỗi chủ quan, lơ là sẽ phải chịu trách nhiệm nghiêm khắc.

Để công tác phòng, chống bão số 3 đạt hiệu quả cao nhất, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, huy động mọi nguồn lực để ứng phó kịp thời. Thành phố sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ các địa phương trong khu vực nếu có yêu cầu.

Thường trực Thành ủy Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đối phó với bão số 3. Thành phố quyết tâm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.