Hà Nội ngập sâu, hàng loạt xe máy chết máy

Trận mưa kéo dài hơn 2 giờ đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu gần 1 mét, gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn và nhiều phương tiện bị chết máy.

Hà Nội ngập sâu, hàng loạt xe máy chết máy

Hà Nội ngập sâu, hàng loạt xe máy chết máy

Vào tối ngày 22/8, một trận mưa lớn kéo dài đã trút xuống thành phố Hà Nội, gây ngập úng nghiêm trọng trên nhiều tuyến phố, trong đó có Lê Duẩn, Nguyễn Khuyến và Phùng Hưng. Mực nước dâng cao gần 1 mét, khiến các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn.

Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến ở Hà Nội, nhưng trong điều kiện ngập nước như vậy, nhiều xe đã chết máy. Các tài xế phải đẩy bộ hoặc tìm cách vái xe tới nơi an toàn. Tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra trên khắp các tuyến đường bị ngập.

Một số khu vực như phố Lê Duẩn, nước ngập sâu đến nửa bánh xe ô tô. Các phương tiện ô tô cũng di chuyển chậm chạp, thậm chí nhiều xe cũng bị chết máy giữa đường. Tài xế phải bỏ xe và tìm cách đi bộ.

Khu vực phố Nguyễn Khuyến, nước tràn vào nhiều nhà dân, gây thiệt hại về tài sản. Người dân phải dùng các vật dụng như bao cát, ván gỗ để chặn nước. Một số hộ dân phải di tản đến nơi cao ráo hơn.

Trên phố Phùng Hưng, tình trạng ngập úng cũng rất nghiêm trọng. Nước ngập sâu khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Nhiều người phải lội nước để về nhà hoặc đi làm.

Đội cứu hộ đã có mặt tại nhiều tuyến phố để hỗ trợ người dân và các phương tiện gặp sự cố. Tuy nhiên, do ngập úng trên diện rộng nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong thời gian có mưa lớn. Những người phải đi lại thì nên trang bị ủng và áo mưa để đảm bảo an toàn.

Đến rạng sáng ngày 23/8, mực nước tại một số tuyến phố bắt đầu rút dần. Các lực lượng chức năng phối hợp với người dân tích cực dọn dẹp hậu quả do mưa ngập gây ra.

Mưa lớn kéo dài đã gây ra thiệt hại lớn về vật chất và tinh thần cho người dân Hà Nội. Nhiều gia đình bị ngập nhà, xe cộ bị hư hỏng, giao thông bị ách tắc.

Cơ quan chức năng cần có những biện pháp lâu dài để giải quyết tình trạng ngập úng thường xuyên xảy ra ở Hà Nội, đặc biệt trong mùa mưa. Việc cải thiện hệ thống thoát nước, kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng và quản lý đô thị là những giải pháp cần được ưu tiên thực hiện.