Hà Nội ngừng hoạt động vui chơi, giải trí trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TP Hà Nội sẽ ngừng tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ ngày 25 đến 26/7/2023.

Hà Nội ngừng hoạt động vui chơi, giải trí trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội ngừng hoạt động vui chơi, giải trí trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhằm bày tỏ sự thành kính và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện 07/CĐ-UBND về việc yêu cầu ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Theo Thông cáo đặc biệt của các cơ quan chủ chốt, TP Hà Nội thực hiện lễ treo cờ rủ tại các cơ quan, công sở trong hai ngày Lễ Quốc tang, gồm ngày 25 và 26/7.

Quốc kỳ được treo rủ với dải băng tang đen dài bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, kéo dài theo chiều dài cờ. Cờ chỉ được treo đến 2/3 chiều cao cột cờ và được buộc chặt bằng băng vải đen.

Tất cả các tổ chức, cá nhân và cơ sở vui chơi, giải trí được yêu cầu tạm dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí trong thời gian Lễ Quốc tang.

Nhiều cơ quan, tổ chức và người dân Hà Nội đã treo cờ rủ để bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Việc dừng các hoạt động vui chơi, giải trí là thể hiện lòng thành kính của người dân Thủ đô đối với vị Tổng Bí thư kính yêu, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Trong suốt thời gian Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ trọng trách cao nhất của Đảng và Nhà nước, ông đã lãnh đạo đất nước vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Ông được mọi người kính trọng và yêu mến bởi phẩm chất đạo đức cao đẹp, sự tận tụy với công việc và lòng yêu nước nồng nàn.

Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự kiện trọng đại thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân đối với ông, người đã có công lao to lớn trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Trong những ngày lễ Quốc tang, toàn thể người dân Thủ đô sẽ cùng nhau thể hiện lòng kính tiếc và niềm thành kính đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người luôn sống mãi trong trái tim và ký ức của mọi người.