Hà Nội rút báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng và sông Đuống

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Hà Nội đã quyết định rút lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng và sông Đuống vào đêm 13/9 do mực nước đã hạ xuống dưới mức báo động.

Hà Nội rút báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng và sông Đuống

Hà Nội rút báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng và sông Đuống

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Hà Nội đã rút lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng vào hồi 1h ngày 13/9 tại địa phận các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm. Quyết định này được đưa ra dựa trên mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Long Biên) hồi 1h ngày 13/9 đạt 10,39 m, thấp hơn mức báo động 2 là 10,5m.

Tương tự, lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống cũng được rút vào hồi 0h ngày 13/9 tại địa phận quận Long Biên và các huyện Đông Anh, Gia Lâm. Mực nước tại Trạm Thủy văn Thượng Cát vào thời điểm này là 9,94 m, thấp hơn mức báo động II là 10,00 m.

Việc rút lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng và sông Đuống là do mực nước đã có xu hướng hạ xuống sau những đợt mưa lớn trong những ngày qua. Tuy nhiên, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Hà Nội vẫn yêu cầu các quận, huyện và đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp.

Các lực lượng chức năng vẫn duy trì canh gác, kiểm tra đê điều, cống, trạm bơm, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Nhân dân sinh sống tại các khu vực ven sông cần chủ động theo dõi thông tin, di dời đến nơi an toàn nếu thấy mực nước dâng cao.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống ngập úng, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Việc rút báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng và sông Đuống là một tín hiệu tích cực, cho thấy tình hình mưa lũ trên địa bàn Hà Nội đã được kiểm soát. Tuy nhiên, người dân cần tiếp tục cảnh giác và tuân thủ các chỉ đạo của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, khu vực Hà Nội sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Do đó, người dân cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và thông tin cảnh báo để có biện pháp ứng phó phù hợp.