Hà Nội tạm hoãn họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung lớp 10

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo hoãn lịch họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025. Trong khi đó, giai đoạn xác nhận nhập học của học sinh trúng tuyển đã hoàn tất.

Hà Nội tạm hoãn họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung lớp 10

Hà Nội tạm hoãn họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung lớp 10

Ngày 10/7, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết thời gian họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025 tạm hoãn. Buổi họp dự kiến diễn ra vào chiều cùng ngày, bao gồm cả trường chuyên và không chuyên. Lý do hoãn lịch sẽ được thông báo sau.

Trước đó, từ ngày 5/7 đến hết ngày 7/7, các học sinh trúng tuyển lớp 10 đã hoàn tất thủ tục xác nhận nhập học vào các trường THPT công lập chuyên và không chuyên năm học 2024-2025.

Dựa trên danh sách học sinh xác nhận nhập học, các trường sẽ tổng hợp số lượng và đối chiếu với chỉ tiêu tuyển sinh do Sở GD-ĐT Hà Nội giao. Trường hợp chưa tuyển đủ so với chỉ tiêu, các trường sẽ báo cáo lên sở để được tuyển sinh bổ sung.

Đối với trường THPT công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh đủ điều kiện trúng tuyển ở các NV2 và NV3. Học sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2 và NV3. Ngược lại, học sinh không trúng tuyển NV1 có thể được xét tuyển NV2, và học sinh không trúng tuyển cả NV1 và NV2 có thể được xét tuyển NV3.

Để đảm bảo tính minh bạch, danh sách học sinh dự tuyển, điểm xét tuyển và điểm chuẩn sẽ được công bố công khai tại từng trường THPT.

Việc tạm hoãn họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung không ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh. Các em vẫn có thể theo dõi thông tin lịch họp mới trên website hoặc thông báo của sở và các trường.

Tuyển sinh lớp 10 là một sự kiện quan trọng, tác động đến tương lai của các em học sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội đang nỗ lực để đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra công bằng, chặt chẽ và minh bạch.

Phụ huynh và học sinh nên tích cực theo dõi thông tin về tuyển sinh lớp 10 từ các nguồn chính thống, tránh hoang mang trước những tin đồn chưa được xác thực.

Các trường THPT cũng cần thường xuyên cập nhật thông tin tuyển sinh trên website và thông báo kịp thời đến phụ huynh và học sinh.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở GD-ĐT, các trường THPT và học sinh, công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 của Hà Nội sẽ diễn ra thành công và đảm bảo chất lượng.