Hà Nội yêu cầu học sinh nghỉ học, các đơn vị giáo dục ứng phó khẩn cấp với siêu bão Yagi

Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị giáo dục xây dựng phương án ứng phó, cho học sinh nghỉ học trong hai ngày từ 7/9.

Hà Nội yêu cầu học sinh nghỉ học, các đơn vị giáo dục ứng phó khẩn cấp với siêu bão Yagi

Hà Nội yêu cầu học sinh nghỉ học, các đơn vị giáo dục ứng phó khẩn cấp với siêu bão Yagi

Hà Nội đang đối mặt với mối đe dọa từ siêu bão Yagi, dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền trong những ngày tới. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị giáo dục triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Theo thông báo, tất cả học sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ được nghỉ học vào ngày 7/9, bao gồm cả học chính khóa và ngoại khóa. Phụ huynh cần chủ động quản lý và theo dõi tình hình của con em mình trong thời gian nghỉ học.

Các đơn vị, nhà trường phải xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của bão. Trong đó, cần tập trung vào việc rà soát và xử lý hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường, tránh nguy cơ gãy đổ. Cần di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn để tránh thiệt hại do bão gây ra.

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục phải tổ chức ứng trực 24/24 giờ để kịp thời ứng phó với các sự cố xảy ra. Phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để đảm bảo xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Trong thời gian diễn ra bão, các đơn vị giáo dục cần chủ động liên lạc để trao đổi thông tin về tình hình và phối hợp ứng phó với Sở GD-ĐT Hà Nội. Ngay sau khi bão tan, các trường học phải khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường lớp để đảm bảo an toàn cho học sinh sau khi trở lại trường.

Siêu bão Yagi được nhận định là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong những năm gần đây. Người dân Hà Nội cần chủ động theo dõi diễn biến bão và thực hiện các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Các cơ quan chức năng đang tích cực dự báo, theo dõi diễn biến của bão Yagi và đưa ra cảnh báo sớm để người dân chủ động phòng tránh. Người dân cần tuân thủ các hướng dẫn của chính quyền và cơ quan chuyên môn để giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Hiện tại, siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đất liền phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc) và đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, hướng về Việt Nam. Dự kiến bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định. Người dân tại các khu vực này cần đặc biệt cảnh giác và theo dõi sát thông tin về bão để có phương án phòng tránh phù hợp.

Các cơ quan chức năng đã triển khai các lực lượng cứu hộ, cứu nạn để ứng phó với bão. Người dân cần chú ý lắng nghe thông tin cảnh báo từ chính quyền và lực lượng chức năng để tránh những khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

An toàn của người dân là ưu tiên hàng đầu. Sở GD-ĐT Hà Nội và các đơn vị giáo dục đang nỗ lực hết mình để thực hiện các biện pháp ứng phó với siêu bão Yagi, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Người dân cần bình tĩnh, chủ động và hợp tác với chính quyền địa phương để cùng nhau vượt qua cơn bão này.