Hai bé gái thoát nạn ngoạn mục khi bị nước cuốn trôi tại Yên Bái

Trong một tình huống ngàn cân treo sợi tóc, hai bé gái ở Yên Bái đã may mắn thoát nạn khỏi bàn tay tử thần khi họ bị nước lũ cuốn trôi khi đang đạp xe qua ngầm tràn. Nhờ sự can đảm và nhanh trí của người dân địa phương, hai đứa trẻ đã được cứu sống kịp thời.

Hai bé gái thoát nạn ngoạn mục khi bị nước cuốn trôi tại Yên Bái

Hai bé gái thoát nạn ngoạn mục khi bị nước cuốn trôi tại Yên Bái

Ngày 21 tháng 9 vừa qua, một sự việc thương tâm đã xảy ra tại xã Phù Nham, huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Hai bé gái nhỏ, được xác định là T. (8 tuổi) và N. (7 tuổi), đã gặp nạn khi họ đang đạp xe qua một ngầm tràn.

Theo thông tin từ UBND xã Phù Nham, vào thời điểm xảy ra sự việc, hai bé gái đang đi xe đạp đèo nhau qua ngầm tràn qua suối Ngòi Nhì Chảy. Tuy nhiên, bất ngờ, chiếc xe đạp của họ bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, kéo theo cả hai đứa trẻ.

Vụ tai nạn xảy ra quá nhanh khiến hai bé gái không kịp phản ứng. Chúng bị cuốn trôi trong dòng nước dữ dội, khiến người dân xung quanh vô cùng lo lắng.

Nhận thấy sự việc, người dân địa phương đã lập tức hô hoán, kêu cứu. Một nhóm người đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm, hy vọng có thể cứu sống hai đứa trẻ bất hạnh.

May mắn thay, chỉ sau một thời gian ngắn, hai bé gái đã được ông Lò Văn Bình và ông Hoàng Văn Quỳnh, những người dân sinh sống gần đó, nhanh chóng lao xuống suối cứu. Ông Bình đã giải cứu thành công cháu T., trong khi ông Quỳnh cứu được cháu N.

Sau khi được đưa lên bờ, hai bé gái đều trong tình trạng hoảng loạn và kiệt sức. Họ được người dân sơ cứu ban đầu và nhanh chóng đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Thông tin từ bệnh viện cho biết, sức khỏe của hai bé gái hiện đã ổn định. Gia đình và người thân của họ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người dân đã cứu sống hai đứa trẻ.

Được biết, hai đầu đoạn ngầm tràn đều có barie để ngăn xe cộ lưu thông khi nước dâng cao. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự việc, mực nước bất ngờ dâng cao đột ngột khiến cơ quan chức năng không kịp khóa barie.

Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm khi lưu thông qua ngầm tràn khi trời mưa lớn. Người dân cần chủ động nắm bắt thông tin về tình hình thời tiết và tránh đi qua những khu vực ngập lụt để đảm bảo an toàn.

Vụ tai nạn cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của sự đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của người dân trong cộng đồng. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của những người dân dũng cảm, hai bé gái đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần và được trở về với gia đình.