Hai Giám đốc Sở tại Lâm Đồng bị thôi chức và nghỉ hưu trước tuổi

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định cho hai Giám đốc Sở nghỉ hưu trước tuổi, hưởng chế độ tinh giản biên chế theo quy định của Chính phủ.

Hai Giám đốc Sở tại Lâm Đồng bị thôi chức và nghỉ hưu trước tuổi

Hai Giám đốc Sở tại Lâm Đồng bị thôi chức và nghỉ hưu trước tuổi

Ngày 27 tháng 9 năm 2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc Sở Xây dựng và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đối với ông Lê Quang Trung và ông Huỳnh Ngọc Hải. Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.

Ông Lê Quang Trung được nghỉ hưu trước tuổi và hưởng chế độ, chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP với số tiền hơn 243 triệu đồng. Tương tự, ông Huỳnh Ngọc Hải cũng được nghỉ hưu trước tuổi và hưởng chế độ, chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP với số tiền hơn 267 triệu đồng.

Hai Giám đốc Sở tại Lâm Đồng bị thôi chức và nghỉ hưu trước tuổi

Hai Giám đốc Sở tại Lâm Đồng bị thôi chức và nghỉ hưu trước tuổi

Ông Lê Quang Trung và ông Huỳnh Ngọc Hải là hai trong số nhiều cán bộ của tỉnh Lâm Đồng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo tại Kỳ họp thứ 45 diễn ra vào các ngày 7 và 8 tháng 8 năm 2024.

Ngoài ra, ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, cũng đã bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV vào chiều ngày 26 tháng 9 năm 2024.

Việc cho thôi chức hai Giám đốc Sở tại tỉnh Lâm Đồng được đánh giá là động thái quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống tham nhũng và siết chặt kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên.

Người dân địa phương kỳ vọng rằng việc này sẽ góp phần tạo nên một môi trường làm việc trong sạch, công bằng và hiệu quả hơn tại các cơ quan nhà nước ở tỉnh Lâm Đồng.

Sự kiện thôi chức hai Giám đốc Sở ở Lâm Đồng cũng đặt ra một số vấn đề về công tác quản lý cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ để đảm bảo công tác cán bộ luôn thông suốt và đảm bảo chất lượng đội ngũ lãnh đạo các cấp.

Ngoài ra, việc xử lý vi phạm đối với cán bộ cũng đòi hỏi sự minh bạch, công tâm và chặt chẽ, nhằm răn đe, phòng ngừa các hành vi vi phạm kỷ luật, pháp luật.

Việc thôi chức và nghỉ hưu trước tuổi của hai Giám đốc Sở ở Lâm Đồng tạo nên những thách thức và cơ hội mới cho tỉnh trong công tác quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh Lâm Đồng cần chú trọng xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt để đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững của địa phương. Đồng thời, tỉnh cũng cần tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật, pháp luật, tạo môi trường làm việc trong sạch và khẳng định uy tín, vị thế của tỉnh trong khu vực và cả nước.