Hai học sinh tiểu học Ninh Thuận bị nước lũ cuốn trôi khi đi học về đã được tìm thấy

Chiều ngày 17-9, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai học sinh tiểu học tại Ninh Thuận bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua đập tràn trên đường đi học về.

Hai học sinh tiểu học Ninh Thuận bị nước lũ cuốn trôi khi đi học về đã được tìm thấy

Hai học sinh tiểu học Ninh Thuận bị nước lũ cuốn trôi khi đi học về đã được tìm thấy

Chiều ngày 17-9, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận đã tìm thấy thi thể hai học sinh tiểu học bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua bờ tràn khi đi học về.

Theo báo cáo của UBND xã Lâm Sơn, khoảng 16 giờ 45 chiều cùng ngày, em MN (nữ, học lớp 3) và SLYP (nam, học lớp 1), học sinh trường Tiểu học Lâm Sơn B, bị nước lũ cuốn trôi khi đi xe đạp qua bờ tràn thôn Lâm Quý.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Lâm Sơn và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ của xã đã phối hợp cùng lực lượng cứu hộ của huyện Ninh Sơn và tỉnh Ninh Thuận tổ chức tìm kiếm.

Tuy nhiên, do mưa lớn và nước lũ đổ về nhanh, việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ phải chặn từng đoạn suối để tìm kiếm.

Khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể hai học sinh xấu số cách hiện trường bị nước cuốn hơn 2 km.

Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho hai nạn nhân.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng thiếu an toàn giao thông khi đi qua các đập tràn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Các bậc phụ huynh cần khuyến cáo con em không được tự ý đi qua các đập tràn khi mưa lũ. Nhà trường và địa phương cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh về nguy cơ tai nạn khi đi qua các khu vực nguy hiểm.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng các đập tràn, lắp đặt biển cảnh báo và hệ thống rào chắn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tất cả các biện pháp cần được thực hiện để ngăn chặn những vụ tai nạn thương tâm như thế này xảy ra trong tương lai, bảo vệ sự an toàn của trẻ em và người dân.