Hai học sinh tử vong thương tâm do đuối nước tại hồ Đá Trắng, Đà Nẵng

Một vụ tai nạn đuối nước thương tâm vừa xảy ra tại hồ Đá Trắng, Đà Nẵng khiến hai học sinh tử vong. Hồ sâu, xa khu dân cư là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này.

Hai học sinh tử vong thương tâm do đuối nước tại hồ Đá Trắng, Đà Nẵng

Hai học sinh tử vong thương tâm do đuối nước tại hồ Đá Trắng, Đà Nẵng

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào chiều tối ngày 17/6/2023 tại hồ Đá Trắng, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Tin tức buồn này khiến cộng đồng địa phương bàng hoàng và vô cùng đau xót.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, một nhóm 5 học sinh đã rủ nhau ra khu vực hồ Đá Trắng để tắm mát. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra sự cố, khiến hai em nhỏ tử nạn.

Hai nạn nhân được xác định là Lê Duy T., sinh năm 2014, và Ngô Quang T., sinh năm 2010. Trong lúc nhóm bạn đang tắm, em T. và em T. đã bị đuối nước. Những người bạn đi cùng vội vã hô hoán để kêu cứu.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an và người dân đã nhanh chóng đến nơi để tìm kiếm hai nạn nhân. Cuộc tìm kiếm diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ thì lực lượng chức năng đã tìm thấy hai em nhỏ, nhưng cả hai đều đã tử vong.

Theo lãnh đạo UBND phường Hòa Thọ Tây, khu vực xảy ra tai nạn là một hồ sâu tự nhiên và nằm khá xa khu dân cư. Đây được cho là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vụ đuối nước thương tâm.

Vụ tai nạn đuối nước đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm khi tắm tại những khu vực không được phép và không có sự giám sát của người lớn.

Các chuyên gia đã nhiều lần khuyến cáo người dân không nên tắm tại những hồ nước sâu, có dòng chảy xiết hoặc những nơi không được phép tắm. Đặc biệt, phụ huynh cần giám sát con em mình chặt chẽ khi các em đi tắm và bơi lội.

Vụ đuối nước thương tâm tại hồ Đá Trắng là một lời nhắc nhở đắt giá về tầm quan trọng của việc phòng ngừa tai nạn. Các bậc cha mẹ, nhà trường và cộng đồng cần nâng cao ý thức về an toàn khi tắm và bơi lội.

Hai em học sinh tử vong để lại nỗi đau vô hạn cho gia đình và người thân. Vụ tai nạn cũng khiến cộng đồng địa phương xót xa và lo lắng về vấn đề an toàn của trẻ nhỏ trong mùa hè này.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đuối nước. Đồng thời, các biện pháp phòng ngừa tai nạn đuối nước cũng đang được tăng cường tại các khu vực nguy hiểm để tránh những vụ việc thương tâm tương tự xảy ra.