Hải Idol bị khởi tố vì dàn cảnh đám cưới gây rối trật tự công cộng

Phạm Đức Hải, hay còn gọi là Hải Idol, bị khởi tố cùng 3 người khác về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" khi sử dụng 4 xe sang trong đám cưới nhân viên cũ để đánh bóng tên tuổi, tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Hải Idol bị khởi tố vì dàn cảnh đám cưới gây rối trật tự công cộng

Phạm Đức Hải, sinh năm 1996 tại Gia Lộc, Hải Dương, được biết đến là một người sáng tạo nội dung và bán hàng quần áo trực tuyến. Để tăng lượng người theo dõi và tương tác trên các kênh bán hàng của mình, Hải đã thành lập một bộ phận truyền thông chuyên sản xuất video và hình ảnh số.

Ngày 21/4, nhân viên cũ của Hải là Nguyễn Văn Năm kết hôn. Hải nảy ra ý tưởng sử dụng 4 chiếc xe sang trong đám cưới để tạo dựng nội dung thu hút người xem. Bộ phận truyền thông của Hải thực hiện ý tưởng này bằng cách trang trí xe hoa, lên kịch bản và sản xuất video có nội dung liên quan tới những chiếc xe sang.

Mục đích của Hải là lợi dụng đám cưới của Năm để đánh bóng tên tuổi, tăng lượng người theo dõi và tương tác trên các kênh bán hàng của mình. Tuy nhiên, hành động này của Hải đã vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn giao thông.

Khoảng 15h ngày 21/4, Hải cùng nhiều đối tượng khác dàn cảnh chụp ảnh với 4 chiếc xe sang trên đường Km1+500 đường trục Bắc - Nam, thuộc xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, Hải Dương. Sau đó, đoàn xe di chuyển trên đường, và Hải thuê Vương Đình Trường phát trực tiếp trên mạng xã hội để câu like, câu view.

Video phát trực tiếp của Trường trên Facebook "HẢI IDOL Vượt Khó" thu hút hàng nghìn lượt xem và tương tác. Tuy nhiên, Hải nhận thấy nhiều bình luận trái chiều, tiêu cực nên đã tự xóa và gỡ bỏ đoạn clip.

Hành vi của Hải và các đối tượng liên quan không chỉ vi phạm quy định giao thông mà còn gây ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Hành động này cũng ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Công an huyện Gia Lộc đã vào cuộc điều tra và khởi tố Phạm Đức Hải cùng 3 đối tượng khác về tội "Gây rối trật tự công cộng". Hành vi của Hải đã vi phạm pháp luật, thể hiện sự coi thường tính mạng của bản thân và người khác, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Vụ việc của Hải Idol là một lời cảnh tỉnh cho những người sử dụng mạng xã hội. Việc cố tình vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng để kiếm view, tăng tương tác là hành vi đáng lên án và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.