Hai người tử vong do cây đổ trong bão Yagi tại Hà Nội

Ảnh hưởng của bão Yagi khiến Hà Nội chứng kiến 11 vụ tai nạn do cây gãy, cướp đi sinh mạng của 2 nạn nhân xấu số. Lực lượng chức năng đã khẩn trương ứng cứu và đưa 9 người đi cấp cứu, kiểm tra sức khỏe.

Hai người tử vong do cây đổ trong bão Yagi tại Hà Nội

Hai người tử vong do cây đổ trong bão Yagi tại Hà Nội

Ngày 6/9, cơn bão Yagi đã đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam, gây ảnh hưởng mạnh đến nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Nội. Những cơn mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến nhiều cây xanh đổ gãy, gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, trong chiều ngày 6/9, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã phải ứng phó với 11 vụ tai nạn do cây gãy xảy ra trên địa bàn thành phố.

Trong số các vụ tai nạn, có 2 nạn nhân đã không may tử vong do bị cây đổ đè vào người. Các nạn nhân được xác định là nam thanh niên 22 tuổi ở quận Đống Đa và một người đàn ông 50 tuổi ở quận Hoàng Mai.

Vụ tai nạn thương tâm nhất xảy ra trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hoàng Mai), nơi 2 người tử vong sau khi bị một cây phượng lớn đổ đè vào chiếc xe máy đang lưu thông trên đường.

Ngoài 2 nạn nhân tử vong, lực lượng chức năng cũng đã đưa 9 người khác đi cấp cứu và kiểm tra sức khỏe. May mắn, những nạn nhân này chỉ bị thương nhẹ.

Những vụ tai nạn do cây gãy, đổ đã gây nhiều lo lắng và hoang mang cho người dân Hà Nội. Công an thành phố đã đưa ra nhiều khuyến cáo an toàn cho người dân trong thời gian diễn ra bão số 3.

Theo khuyến cáo, người dân nên hạn chế đi lại trong thời gian bão số 3 đi vào một số tỉnh miền Bắc. Nếu buộc phải di chuyển, hãy tránh những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn.

Khi di chuyển bằng xe máy, người dân phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Đặc biệt, không được trú mưa, để phương tiện dưới gốc cây.

Người dân cũng cần chủ động phòng tránh với các khu vực có công trường thi công, nơi có nhiều tấm tôn, sắt lớn. Khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, hãy gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp theo số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Vụ tai nạn thương tâm do cây đổ trong bão Yagi là lời cảnh báo cho người dân về tầm quan trọng của việc tuân thủ các khuyến cáo an toàn khi có bão, mưa lớn. Hãy luôn đề cao cảnh giác và chủ động phòng tránh để bảo vệ bản thân và gia đình trước những sự cố bất ngờ.