Hai ông lớn bóng đá Anh và Đức hòa, thua tại UEFA Nations League

Đội tuyển Anh có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Phần Lan nhờ cú đúp của Harry Kane, trong khi Đức bị Hà Lan cầm hòa với tỷ số 2-2 trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Nations League.

Hai ông lớn bóng đá Anh và Đức hòa, thua tại UEFA Nations League

Hai ông lớn bóng đá Anh và Đức hòa, thua tại UEFA Nations League

Đội tuyển Anh đã khởi đầu chiến dịch UEFA Nations League 2022/23 bằng chiến thắng 2-0 trước Phần Lan trên sân nhà Wembley. Sau một hiệp một bế tắc, Harry Kane đã ghi liền hai bàn thắng vào hiệp hai để định đoạt trận đấu.

Phút 55, Bukayo Saka tạt bóng vào vòng cấm, Kane đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Anh. Chỉ 13 phút sau, Kane tiếp tục tỏa sáng với một cú sút xa hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. Phần Lan đã rất cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công.

Với chiến thắng này, Anh tạm dẫn đầu bảng C của UEFA Nations League với 3 điểm. Phần Lan đứng cuối bảng với 0 điểm.

Trên sân Johan Cruijff Arena, Đức và Hà Lan đã hòa nhau với tỷ số 2-2 trong một trận đấu hấp dẫn. Đức là đội mở tỷ số trước ở phút thứ 14 nhờ công của Thomas Muller. Tuy nhiên, Hà Lan đã gỡ hòa chỉ 4 phút sau đó nhờ pha lập công của Cody Gakpo.

hiệp hai, Hà Lan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 51 do công của Steven Bergwijn. Nhưng Đức đã không bỏ cuộc và có bàn gỡ hòa ở phút 68 nhờ công của Leroy Sane.

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đức và Hà Lan chia nhau mỗi đội 1 điểm.

Với kết quả này, Đức tạm xếp thứ ba bảng D với 1 điểm, sau Hà Lan (3 điểm) và Ba Lan (3 điểm).

Trận thắng của Anh trước Phần Lan cho thấy sức mạnh của họ khi được chơi trên sân nhà. Kane tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng với cú đúp. Anh sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch UEFA Nations League.

Trong khi đó, trận hòa của Đức trước Hà Lan là một kết quả đáng thất vọng. Đức đã chơi tốt trong hiệp một nhưng lại để Hà Lan gỡ hòa ở hiệp hai. Họ cần phải cải thiện khả năng phòng ngự nếu muốn giành chiến thắng trong những trận đấu sắp tới.

UEFA Nations League 2022/23 sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 9 với các trận đấu của vòng bảng. Anh sẽ gặp Đức trên sân nhà, trong khi Hà Lan sẽ tiếp Phần Lan trên sân khách.