Hầm chui 75 tỷ đồng trước bến xe Miền Đông mới ngập lênh láng chỉ sau cơn mưa ngắn

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới vừa được đưa vào sử dụng cách đây chưa đầy 4 tháng đã bị ngập úng nghiêm trọng sau trận mưa chiều 7/5, gây nhiều khó khăn cho người dân lưu thông.

Hầm chui 75 tỷ đồng trước bến xe Miền Đông mới ngập lênh láng chỉ sau cơn mưa ngắn

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới là một công trình giao thông trọng điểm được đầu tư với số tiền lên tới 75 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau trận mưa ngắn kéo dài khoảng 30 phút đổ xuống khu vực TP Thủ Đức chiều 7/5, hầm đã bị ngập nước lênh láng, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, nước ngập tập trung ở phía cuối hầm chui, cao từ 30-40 cm, khiến nhiều phương tiện lưu thông qua điểm này gặp nhiều khó khăn. Nhiều xe máy đã bị chết máy do cố tình băng qua vùng ngập sâu.

Hầm chui 75 tỷ đồng trước bến xe Miền Đông mới ngập lênh láng chỉ sau cơn mưa ngắn

Anh Nguyễn Nam, một người dân lưu thông qua hầm chui vào thời điểm xảy ra ngập úng, cho biết: "Tôi chạy xuống hầm chui để về Đồng Nai. Vừa xuống thì thấy hầm nước ngập lênh láng. Lỡ nên tôi chạy qua luôn thì xe bị chết máy. Giờ phải dắt bộ đi tìm chỗ sửa xe. Tôi cũng không ngờ mới mưa có chút xíu mà hầm ngập dữ vậy luôn".

Không chỉ riêng anh Nam, nhiều người dân khác cũng tỏ ra bất ngờ trước tình trạng ngập úng của hầm chui mới xây. Họ lo sợ xe của mình sẽ bị chết máy nên cuối giờ chiều, nhiều người đã không dám đi qua hầm mà phải tìm đường khác để về.

Hầm chui 75 tỷ đồng trước bến xe Miền Đông mới ngập lênh láng chỉ sau cơn mưa ngắn

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới được xây dựng trong dự án cầu vượt, hầm chui trên xa lộ Hà Nội, với tổng vốn đầu tư lên tới 437 tỷ đồng. Hạng mục hầm chui được khởi công vào tháng 3/2020, theo gói thầu XL3 với tổng vốn là 75 tỷ đồng. Hầm dài 670m, nằm bên phải quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Công trình được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1/2023.

Đây không phải là lần đầu tiên hầm chui này bị ngập nước sau mưa. Năm ngoái, hầm cũng đã từng bị ngập nghiêm trọng sau một trận mưa lớn, khiến việc lưu thông qua hầm bị "tê liệt" hơn 1 ngày. Khi đó, chủ đầu tư lý giải nguyên nhân ngập nước là do máy bơm tự động của công trình bị hỏng, không thể bơm thoát nước nên hầm bị ngập.

Tình trạng ngập úng của hầm chui trước bến xe Miền Đông mới chỉ sau trận mưa ngắn đã đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng thi công và bảo dưỡng công trình. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục triệt để tình trạng này, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và phát huy hiệu quả sử dụng của công trình.