Hàng trăm giáo viên huyện Buôn Đôn chậm được hưởng phụ cấp thâm niên, huyện sẽ chi trả trong thời gian tới

Theo văn bản của Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, những giáo viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế nhưng chưa được tuyển dụng không được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo. Do hiểu sai nội dung văn bản này, huyện Buôn Đôn đã chậm trễ chi trả phụ cấp thâm niên cho hàng trăm giáo viên trên địa bàn.

Hàng trăm giáo viên huyện Buôn Đôn chậm được hưởng phụ cấp thâm niên, huyện sẽ chi trả trong thời gian tới

Hàng trăm giáo viên huyện Buôn Đôn chậm được hưởng phụ cấp thâm niên, huyện sẽ chi trả trong thời gian tới

Sau hơn 2 năm chậm trễ, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cuối cùng cũng sẽ tiến hành chi trả phụ cấp thâm niên cho hơn 200 giáo viên. Sự chậm trễ này xảy ra do huyện hiểu không rõ văn bản của Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk về thời điểm, thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên cho nhà giáo.

Theo văn bản của Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk ban hành vào tháng 8/2021, những giáo viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế nhưng chưa được tuyển dụng không được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo. Do hiểu không rõ nội dung này, huyện Buôn Đôn đã chậm trễ trong việc chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên thuộc diện được hưởng.

Anh T., giáo viên một trường THCS ở huyện Buôn Đôn cho biết, anh và vợ đều được tuyển dụng năm 2012 nhưng đến năm 2021 mới được hưởng thâm niên. Tuy nhiên, sau đó quyết định này bị thu hồi. Vợ chồng anh chậm được hưởng phụ cấp thâm niên gần 8 năm, ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình cũng như rất nhiều giáo viên khác trên địa bàn.

Ngày 11/7, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn xác nhận với VietNamNet rằng huyện đã rà soát và sẽ chi trả phụ cấp thâm niên cho hơn 200 giáo viên trong thời gian tới. Theo ông Nghĩa, sự việc xảy ra do Phòng Nội vụ huyện hiểu không rõ văn bản của cơ quan cấp trên, dẫn đến tham mưu không chính xác cho UBND huyện, gây ra chậm trễ trong việc chi trả phụ cấp thâm niên.

Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn cho biết, sự việc đã tác động đến tâm lý, ảnh hưởng tới công tác giảng dạy của nhiều giáo viên trên địa bàn, vì khoản phụ cấp thâm niên rất quan trọng đối với họ. Phòng cũng khẳng định sẽ phối hợp với UBND huyện để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Văn bản của Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk được ban hành dựa trên Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện chính sách, chế độ đối với giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông và giáo viên giáo dục thường xuyên. Theo đó, các giáo viên đủ điều kiện hưởng phụ cấp thâm niên sẽ được tăng phụ cấp theo từng năm.

Sự việc trên là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc hiểu và áp dụng chính sách, chế độ một cách chính xác. Các cơ quan chức năng cần có sự hướng dẫn rõ ràng, kịp thời để tránh những hiểu lầm không đáng có, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, trong trường hợp này là các giáo viên ở huyện Buôn Đôn.