Hành động ấm lòng của anh xe ôm: Giúp đỡ vị khách ngoại quốc dắt xe hết xăng giữa đêm

Trong đêm tối trên đường cao tốc, một anh xe ôm ở TP.HCM đã không ngần ngại dừng xe lại giúp đỡ một vị khách ngoại quốc bị hết xăng. Hành động đẹp này đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người.

Hành động ấm lòng của anh xe ôm: Giúp đỡ vị khách ngoại quốc dắt xe hết xăng giữa đêm

Khoảng 20h40 đêm 20/5, anh Nguyễn Quốc Doanh, một anh xe ôm kiêm vận chuyển hàng hóa ở TP.HCM, đang chạy xe trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây từ quận 9 về quận 2 thì trông thấy một vị khách ngoại quốc đang dắt bộ xe.

Đoán ngay xe của khách đã hết xăng, trong khi trạm xăng gần nhất cách đó đến 3-4 km, anh Doanh chủ động tấp xe vào bên đường, ra hiệu cho vị khách dừng lại. Ban đầu, vị khách Tây hiểu nhầm anh Doanh muốn đẩy giúp xe. Nhưng sau đó, khi thấy anh lấy từ trong túi ra một bình nhỏ đựng 0,5 lít xăng, người này mới hiểu ý.

Hành động ấm lòng của anh xe ôm: Giúp đỡ vị khách ngoại quốc dắt xe hết xăng giữa đêm

Vị khách Tây tỏ ra khá thận trọng, hỏi anh Doanh lấy bao nhiêu tiền, nhưng anh Doanh nói thẳng là không lấy tiền. Thấy khách còn phân vân, anh xe ôm ra hiệu cho khách tự đổ xăng vào bình.

Tài xế xe ôm giúp vị khách Tây bị hết xăng dắt xe giữa đường trong đêm

Vị khách lúi húi tìm đồ một lúc rồi xòe các tờ tiền mang theo, muốn anh Doanh tự lấy số tiền phù hợp. Tuy nhiên, anh xe ôm một mực lắc đầu.

"Tôi tặng miễn phí giúp anh thôi. Không cần trả tiền đâu", anh Doanh nói.

Vị khách ngoại quốc rất bất ngờ, thậm chí còn phải hỏi lại: "Anh có chắc không?". Nhận thấy thái độ dứt khoát của anh Doanh, vị khách Tây vui vẻ bắt tay, cúi đầu cảm ơn rồi lên xe đi tiếp.

Sau khi chia sẻ câu chuyện này lên trang cá nhân, anh Doanh không ngờ video lại nhận được hàng trăm nghìn lượt xem, với rất nhiều bình luận đồng tình. Nhiều người cho rằng anh đã làm rất tốt, giúp lan tỏa hình ảnh đẹp về một Việt Nam thân thiện, tốt bụng trong mắt khách quốc tế.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Doanh cho biết không chỉ với người nước ngoài, mà bất cứ ai anh gặp trong hoàn cảnh này cũng sẽ cư xử tương tự. Anh luôn để sẵn một chai đựng khoảng 0,5 lít xăng trong túi, phòng trường hợp bất trắc xảy ra với bản thân hoặc hỗ trợ người khác khi cần.

Anh Doanh sinh ra và lớn lên ở Huế, vào TP.HCM lập nghiệp khoảng 7-8 năm trước. Ban đầu, anh làm nhân viên bán hàng phụ trách thị trường. Nhưng dịch Covid-19 khiến thị trường việc làm ở TP.HCM biến động nhanh chóng, khiến anh bị mất việc và phải chuyển sang làm xe ôm công nghệ kiêm vận chuyển hàng hóa.

Mặc dù một mình một thân, nhưng mỗi ngày anh vẫn chăm chỉ cày cuốc ngoài đường từ 12-14 tiếng. Sau khi trừ hết chi phí, anh Doanh nhẩm tính mỗi ngày thu về từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng.

Theo anh Doanh, nghề chạy xe công nghệ đang được nhiều người trẻ lựa chọn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều cạm bẫy lừa đảo. Anh kể rằng cách đây khoảng 2 tuần, anh cũng từng bị lừa nhận đơn hàng phải ứng trước 300.000 đồng. Khi đến nơi, anh gọi cho người nhận nhưng không bắt máy. Sau đó, cả người nhận và người gửi hàng đều chặn số, xóa tin nhắn.

Để đảm bảo an toàn bản thân, anh Doanh khuyên những người làm nghề như anh chỉ nên nhận cuốc xe đêm trong nội đô, nơi khách vẫn hoạt động nhiều về đêm, tránh đi ra vùng ngoại ô.

Tính đến tương lai, chàng trai người Huế dự định chỉ làm nghề thêm một thời gian, gom góp cho mình một số vốn nhất định rồi chuyển nghề ổn định hơn.