Hành động cứu người dũng cảm của "những người hùng" trong vụ cháy kinh hoàng ở Cầu Giấy

Tối 25/5, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã trao tặng giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ cứu nạn trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Trung Hòa. Hành động dũng cảm của họ đã giúp cứu sống nhiều người mắc kẹt khỏi ngọn lửa tử thần.

Hành động cứu người dũng cảm của

Vào đêm định mệnh ngày 24/5, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã bùng phát tại ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh cho thuê trên phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Khi đám cháy bùng phát, anh Phạm Quốc Luật (quê Hà Tĩnh) đang đi chạy xe ôm về phòng trọ gần đó. Nghe thấy tiếng nổ lớn, anh Luật chạy ra nhìn lên và phát hiện một số người đang giơ tay vẫy ở cửa sổ tầng 2 cầu cứu.

Không chút chần chừ, anh Luật hô lớn kêu mọi người tìm thang, búa và dụng cụ cứu người. Ngay lập tức, anh Nguyễn Kim Long (con của chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ) lấy thang và búa để hỗ trợ. Khi có thang, anh Đồng Văn Tuấn và anh Hoàng Văn Tuấn cũng nhanh chóng chạy đến giúp sức.

Bốn người đàn ông cùng nhau trèo lên bức tường, kéo thang để tiếp tục trèo lên cửa sổ tầng 2. Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang, tạo điều kiện cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ và dùng búa tạ đập tường để cứu người mắc kẹt bên trong. Do thang tre hơi ngắn, anh Long đã đưa thêm thang dây cho anh Hoàng Văn Tuấn để anh Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ, trèo thêm lên và bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Anh Luật và anh Long thay nhau trèo lên đập cho đến khi bức tường thủng, người bên trong có thể chui ra ngoài. Sau đó, anh Hoàng Văn Tuấn leo lên đỡ từng người xuống dưới. Khi 4 người mắc kẹt an toàn thoát ra ngoài, anh Hoàng Văn Tuấn vẫn tiếp tục trèo lên để tìm kiếm thêm những người cần giúp đỡ. Đến 1h26, đám cháy được lực lượng cảnh sát dập tắt hoàn toàn.

Qua xác minh, vụ hỏa hoạn khiến 14 người thiệt mạng. Tuy nhiên, hành động dũng cảm của 4 "người hùng" đã giúp cứu sống nhiều người khỏi thảm họa. Họ đã không ngần ngại mạo hiểm mạng sống để cứu người, thể hiện tinh thần đoàn kết và lòng tốt cao cả.

UBND quận Cầu Giấy đã quyết định khen thưởng 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ cứu nạn, gồm: anh Phạm Quốc Luật, anh Nguyễn Kim Long, anh Hoàng Anh Tuấn và anh Đồng Văn Tuấn. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những hành động dũng cảm và nghĩa hiệp của họ.

Ngoài việc tổ chức khen thưởng, UBND quận Cầu Giấy đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho những người đã có công cứu người trong vụ cháy. Hành động của họ là tấm gương sáng về sự hy sinh, quên mình và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.