Hành động kịp thời của CSGT cứu sống bé gái sơ sinh bị viêm phổi

Nhận được thông tin về tình trạng khẩn cấp của bé gái sơ sinh bị viêm phổi, các chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã lập tức hành động, dùng mô tô đặc chủng mở đường để xe chở cháu bé đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Hành động kịp thời của CSGT cứu sống bé gái sơ sinh bị viêm phổi

Hành động kịp thời của CSGT cứu sống bé gái sơ sinh bị viêm phổi

Vào khoảng 9h30 sáng ngày 6/7, Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM nhận được thông tin từ một người dân hốt hoảng chạy vào trực ban Đội CSGT Tân Sơn Nhất trên đường Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận, nhờ hỗ trợ đưa gấp một bé gái sơ sinh bị viêm phổi nghiêm trọng đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trên đường di chuyển từ nhà ở quận 12 đến bệnh viện, bình oxy trợ thở cho bé gái đã hết, khiến tình hình trở nên khẩn cấp. Người nhà cháu bé nài nỉ lực lượng CSGT hỗ trợ mở đường để xe có thể di chuyển nhanh chóng.

Hành động kịp thời của CSGT cứu sống bé gái sơ sinh bị viêm phổi

Hành động kịp thời của CSGT cứu sống bé gái sơ sinh bị viêm phổi

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã ngay lập tức phân công hai chiến sĩ là Đại úy Phạm Khắc Tiệp và Đại úy Vũ Đức Thành sử dụng xe mô tô đặc chủng phát tín hiệu ưu tiên, mở đường cho xe ô tô chở bé gái qua các tuyến đường đông đúc.

Quãng đường hơn 4km từ nơi nhận được tin báo đến Bệnh viện Nhi đồng 1 được các chiến sĩ CSGT hoàn thành trong thời gian ngắn nhất có thể. Sự phối hợp nhịp nhàng và hành động kịp thời của lực lượng CSGT đã giúp bé gái được đưa đến bệnh viện và cấp cứu kịp thời.

Theo thông tin từ PC08, cháu bé đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi trong phòng cấp cứu. Gia đình bé gái đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất vì đã cứu sống con gái họ.

Hành động kịp thời và hết lòng của các chiến sĩ CSGT không chỉ giúp cứu sống một sinh mạng nhỏ bé mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm của lực lượng công an trong việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân.

Sự kiện này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng CSGT trong việc giải quyết các tình huống khẩn cấp, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ cộng đồng.

Hành trình đưa bé gái đến viện cấp cứu là một bài học sâu sắc về lòng nhân ái, sự đoàn kết và lòng dũng cảm trong những lúc khó khăn. Nó nhắc nhở chúng ta rằng, trong những khoảnh khắc sinh tử, sự giúp đỡ kịp thời có thể tạo nên sự khác biệt lớn lao.

Chúng ta xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các chiến sĩ của Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để cứu sống bé gái sơ sinh. Hành động cao đẹp của các anh sẽ mãi được ghi nhận và trân trọng.

Sự kiện này cũng là lời nhắc nhở cho mọi người về tầm quan trọng của việc trang bị bình oxy trên xe cứu thương và các phương tiện cá nhân trong trường hợp khẩn cấp. Chúng ta hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng để có thể ứng phó kịp thời với những tình huống bất ngờ xảy ra, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân và những người xung quanh.

Cuối cùng, chúng tôi xin chúc bé gái sơ sinh sớm hồi phục và khỏe mạnh. Xin cảm ơn các chiến sĩ CSGT đã mang lại cho chúng ta niềm tin rằng, giữa cuộc sống hối hả, vẫn còn rất nhiều tấm lòng sẵn sàng giúp đỡ người khác trong những lúc khó khăn nhất.