Hành khách may mắn thoát chết trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Bắc Mê

Một hành khách trên xe ô tô 16 chỗ đã vô tình thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi quyết định xuống xe giữa đường, chỉ cách điểm sạt lở khoảng 5km. Vụ việc để lại nỗi đau thương với 11 người tử vong và 4 người bị thương.

Hành khách may mắn thoát chết trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Bắc Mê

Hành khách may mắn thoát chết trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Bắc Mê

Trong cơn giông tố dữ dội, một vụ sạt lở kinh hoàng đã xảy ra tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, khiến một chiếc xe ô tô 16 chỗ bị vùi lấp hoàn toàn. Theo xác nhận chính thức của chính quyền địa phương, vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 11 người và khiến 4 người khác bị thương.

Amidst the tragedy, một tia hy vọng nhỏ nhoi đã xuất hiện. Một hành khách trên chiếc xe ô tô định mệnh may mắn thoát chết nhờ một quyết định táo bạo. Khi xe đang di chuyển trên Quốc lộ 34, chị này cảm thấy không khỏe và quyết định xuống xe nghỉ ngơi trước khi thảm họa xảy ra.

Hành khách may mắn thoát chết trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Bắc Mê

Hành khách may mắn thoát chết trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Bắc Mê

Chị đã rời khỏi xe tại một vị trí cách điểm sạt lở khoảng 5km, thuộc địa phận thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường. Sự việc này đã được cơ quan chức năng xác minh thông qua điều tra và dữ liệu camera hành trình.

Sau vụ tai nạn kinh hoàng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các lực lượng chức năng, quá trình tìm kiếm đã được hoàn tất sau khi xác minh cụ thể số liệu với dữ liệu camera hành trình.

Đến 12h trưa cùng ngày, hiện trường vụ sạt lở đã được giải tỏa, mở lại giao thông cho các phương tiện. Trước tình hình thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã khuyến cáo các ngành chức năng và chính quyền địa phương nâng cao cảnh giác, thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết và bố trí lực lượng ứng phó kịp thời tại các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Trong thời điểm đau thương này, chính quyền tỉnh Hà Giang đã động viên các lực lượng chức năng và người dân huyện Bắc Mê tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình các nạn nhân và đảm bảo an toàn cho người dân trong vùng.

Vụ sạt lở thương tâm tại Bắc Mê đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự tàn khốc của thiên nhiên. Trước những diễn biến cực đoan của thời tiết, người dân cần hết sức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tuân thủ các khuyến cáo của các cơ quan chức năng để bảo vệ bản thân và gia đình.

Chính quyền các địa phương cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về các biện pháp phòng, chống thiên tai, đồng thời đầu tư xây dựng hạ tầng và hệ thống cảnh báo sớm để giảm thiểu thiệt hại do các thảm họa tự nhiên gây ra.

Vụ sạt lở tại Bắc Mê đã để lại nỗi đau thương và mất mát to lớn. Sự ra đi đột ngột của các nạn nhân là một lời nhắc nhở đanh thép về sự trân quý của cuộc sống. Cầu mong những người bị thương sớm bình phục, và gia đình các nạn nhân sẽ vượt qua được nỗi đau này.

Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho những linh hồn đã khuất được an nghỉ và chia sẻ nỗi đau với những gia đình bị ảnh hưởng. Nguyện những thảm kịch như thế này sẽ không còn xảy ra, và chúng ta sẽ luôn bình an trước những thử thách của thiên nhiên.