Hành trình anh hùng của Thượng uý Tuấn Anh: Giữa đám cháy dữ dội, cứu sống 4 nạn nhân

Trong sự kiện hỏa hoạn kinh hoàng tại một tòa nhà ở Hà Nội, Thượng uý Phạm Trương Tuấn Anh đã thể hiện tinh thần anh dũng của người lính cứu hỏa, bất chấp hiểm nguy trèo vào tòa nhà đang cháy để cứu giúp những nạn nhân mắc kẹt.

Hành trình anh hùng của Thượng uý Tuấn Anh: Giữa đám cháy dữ dội, cứu sống 4 nạn nhân

Rạng sáng ngày 24/5, tại một khu nhà trọ kết hợp kinh doanh tại phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của 14 người. Khi cơn hỏa hoạn bùng phát, Thượng uý Phạm Trương Tuấn Anh, thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 2, Công an Hà Nội cùng đồng đội có mặt tại hiện trường.

Cánh cổng chính bị khóa, ngọn lửa dữ dội bùng phát bên ngoài, Thượng uý Tuấn Anh cùng đồng đội phải dùng dụng cụ cắt khóa để tiếp cận bên trong. Tuy nhiên, lối đi này bị cản trở bởi hàng loạt xe máy, xe đạp điện đang cháy ngùn ngụt. Sự tiếp cận không thể thực hiện từ phía ngoài.

Hành trình anh hùng của Thượng uý Tuấn Anh: Giữa đám cháy dữ dội, cứu sống 4 nạn nhân

Quan sát thấy một ô tường gạch tại tầng 3 bị đục thủng, bên trong có một chiếc thang dây được thả từ ô cửa sổ ra phía sau, Thượng uý Tuấn Anh đã nhìn thấy một tia hy vọng. Anh nhanh chóng trèo lên thang dây, tiến vào bên trong tòa nhà đang cháy để tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt.

Trong điều kiện khói đen mịt mù, nhiệt độ cao kinh hoàng, Thượng uý Tuấn Anh không quản ngại hiểm nguy, tìm từng ngóc ngách để tìm người cần cứu. Cuối cùng, anh đã đưa được 4 nạn nhân ra ngoài an toàn.

Tuy nhiên, Thượng uý Tuấn Anh chia sẻ rằng anh rất tiếc vì không thể cứu được nhiều nạn nhân hơn. Do sức nóng khủng khiếp từ tầng 1 bốc lên và tầm nhìn hạn chế bởi khói đen, anh và đồng đội gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các khu vực khác.

Anh Tuấn Anh không giấu nổi nỗi đau và tiếc nuối khi chứng kiến nhiều người tử vong trong vụ hỏa hoạn thương tâm. Anh mong rằng sự hy sinh của những người xấu số sẽ trở thành bài học cảnh tỉnh, nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Sự dũng cảm và quyết tâm của Thượng uý Phạm Trương Tuấn Anh trong vụ cháy là một minh chứng hùng hồn cho tinh thần anh hùng của người lính cứu hỏa, những người luôn sẵn sàng xả thân để cứu giúp người khác, ngay cả khi phải đối mặt với nguy hiểm đến tính mạng.

Cùng với Thượng uý Tuấn Anh, nhiều cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khác đã không quản gian khó, quên mình vì nhiệm vụ. Họ là những người hùng thầm lặng, luôn sát cánh bên người dân trong những lúc khó khăn, nguy hiểm nhất.

Vụ hỏa hoạn đau thương tại Praha 5 đã cướp đi sinh mạng của 14 người, để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình và bạn bè những nạn nhân xấu số. Xin được bày tỏ sự tiếc thương vô hạn và gửi lời cầu nguyện cho những người đã khuất.

Thảm kịch một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc phòng ngừa cháy nổ. Mọi người cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.