Hành trình đầy khó khăn của cuộc tìm kiếm 10 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Hơn 300 người từ lực lượng chức năng, ngư dân địa phương và các tàu cá gần đó đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm trong nhiều ngày qua. Tuy nhiên, thời tiết xấu, khả năng trôi dạt xa và thiếu dấu vết cụ thể khiến công tác tìm kiếm trở nên đầy thách thức.

Hành trình đầy khó khăn của cuộc tìm kiếm 10 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Vào những ngày đầu tháng 5 định mệnh, bốn tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã gặp nạn trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Sự cố bất ngờ này được cho là do một cơn lốc xoáy mạnh, khiến ba tàu bị chìm và một tàu mất liên lạc. Tổng cộng có 24 ngư dân trên tàu, trong đó 14 người đã được cứu sống, một người tử vong thương tâm, và 10 người hiện vẫn đang mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ chìm tàu, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và ngư dân đã phối hợp chặt chẽ để triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ. Ba tàu của biên phòng Quảng Bình cùng nhiều tàu cá của ngư dân với hơn 300 người đã được huy động để thực hiện nhiệm vụ cứu nạn.

Tuy nhiên, thời tiết trên biển không thuận lợi, gió to và sóng lớn đã cản trở đáng kể công tác tìm kiếm. Ngoài ra, do thời gian xảy ra sự cố đã lâu, khả năng các ngư dân mất tích đã trôi dạt xa khỏi vị trí ban đầu, khiến phạm vi tìm kiếm mở rộng thêm.

Theo nhận định của các chuyên gia, các ngư dân mất tích có thể đã trôi dạt về phía vùng biển của nước bạn do tác động của dòng chảy và gió. Trước tình hình này, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã báo cáo tham mưu đề xuất với cấp trên để có sự phối hợp tìm kiếm từ phía nước bạn.

Để tăng cường hiệu quả tìm kiếm, Ban Chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn tại Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã triển khai nhiều phương án khác nhau. Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình cũng đã liên lạc với lực lượng Kiểm ngư và hơn 1.000 tàu cá đang đánh bắt trên biển để "tạo kênh" tìm kiếm rộng lớn qua sóng radio.

Gia đình và người thân của các ngư dân mất tích đang sống trong lo lắng và căng thẳng. Họ vẫn hy vọng sẽ nhận được tin tức tích cực trong thời gian sớm nhất. Các cơ quan chức năng đã thông báo về vụ việc này đến cộng đồng và kêu gọi mọi người cung cấp thông tin nếu phát hiện có bất kỳ dấu hiệu nào về vị trí của các ngư dân mất tích.

Đây được coi là cuộc tìm kiếm ngư dân mất tích có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Quảng Bình. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, các lực lượng vẫn quyết tâm tìm kiếm từng chút một, với hy vọng sẽ sớm đưa những ngư dân còn lại trở về với gia đình.

Tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Bộ Ngoại giao thông báo với Bộ Ngoại giao Trung Quốc đề nghị phối hợp tìm kiếm ngư dân mất tích, với khả năng họ đã trôi dạt sang vùng biển nước bạn. Sự hợp tác quốc tế này được kỳ vọng sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm và tăng cơ hội tìm thấy những ngư dân còn sống sót.

Các cơ quan chức năng kêu gọi người dân cung cấp bất kỳ thông tin nào có thể giúp ích cho công tác tìm kiếm. Mọi dấu hiệu bất thường về tàu cá hoặc ngư dân trôi dạt trên biển đều cần được báo cáo ngay để các lực lượng chức năng kịp thời tiếp cận và xác minh.