Hành trình đầy nước mắt và nghị lực sắt đá của NSƯT Phương Nga: Từ chiến thắng ung thư đến trở lại sân khấu

Nghệ sĩ ưu tú Phương Nga đã chiến đấu ngoan cường với căn bệnh ung thư vú và chiến thắng. Sau thời gian điều trị, bà đội tóc giả đến thẳng nhà hát để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật. Cuộc đời và sự nghiệp của NSƯT Phương Nga là một tấm gương về nghị lực, sự lạc quan và tình yêu dành cho sân khấu.

Hành trình đầy nước mắt và nghị lực sắt đá của NSƯT Phương Nga: Từ chiến thắng ung thư đến trở lại sân khấu

Hành trình đầy nước mắt và nghị lực sắt đá của NSƯT Phương Nga: Từ chiến thắng ung thư đến trở lại sân khấu

NSƯT Phương Nga sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ngay từ nhỏ, bà đã bộc lộ niềm đam mê với âm nhạc và sân khấu. Năm 18 tuổi, Phương Nga thi đỗ vào khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, bà được phân công về Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, NSƯT Phương Nga nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình qua những vai diễn để đời. Bà được khán giả yêu mến với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm và khả năng diễn xuất chân thực. Những vai diễn tiêu biểu của bà có thể kể đến như Thị Mầu trong vở "Quan Âm Thị Kính", Kiều Nguyệt Nga trong vở "Tiếng trống Mê Linh"...

Năm 2017, NSƯT Phương Nga phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Bà đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u và một thời gian dài điều trị hóa trị và xạ trị. Đây là một quãng thời gian vô cùng khó khăn đối với bà và gia đình.

Sau khi kết thúc quá trình điều trị, Phương Nga không để bệnh tật cản trở niềm đam mê của mình. Bà đội tóc giả đến thẳng Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và tiếp tục tập diễn. Sự trở lại của bà đã khiến đồng nghiệp và khán giả vô cùng xúc động.

Trong thời gian mạng xã hội và công nghệ thông tin chưa phát triển, Phương Nga cùng người bạn học của mình - NSND Xuân Bắc đã đi diễn hài khắp các tỉnh thành. Họ mang tiếng cười đến cho khán giả khắp mọi miền đất nước.

Cuộc đời và sự nghiệp của NSƯT Phương Nga là một tấm gương sáng về nghị lực, sự lạc quan và tình yêu dành cho nghệ thuật. Bà đã chiến thắng căn bệnh ung thư, vượt qua mọi khó khăn và tiếp tục cống hiến cho công chúng.

NSƯT Phương Nga đã được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 2 Huy chương Vàng Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc và danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1997.

Ngoài sự nghiệp nghệ thuật thành công, NSƯT Phương Nga còn có một cuộc sống viên mãn bên gia đình. Bà có một người chồng và hai cô con gái. Bà dành nhiều thời gian cho gia đình và luôn trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống.

Dù đã ở tuổi ngoài 60, nhưng tình yêu sân khấu của NSƯT Phương Nga vẫn không bao giờ nguội lạnh. Bà vẫn đều đặn tham gia các hoạt động nghệ thuật, từ biểu diễn đến đào tạo diễn viên trẻ.

NSƯT Phương Nga là một nghệ sĩ tài năng, một người phụ nữ mạnh mẽ và một tấm gương sáng về sự nghị lực. Bà đã vượt qua mọi khó khăn và luôn cháy hết mình với niềm đam mê nghệ thuật. Cuộc đời và sự nghiệp của bà là một nguồn cảm hứng cho tất cả những ai muốn theo đuổi con đường nghệ thuật.