Hành trình tái chế vỏ hộp giấy sữa: Từ bản thân chữa lành đến môi trường tươi xanh

Trong thời đại hiện nay, khi môi trường ngày càng ô nhiễm, việc tái chế rác thải đã trở thành một vấn đề cấp thiết. Một phong trào thu gom vỏ hộp sữa giấy do Tập đoàn TH triển khai đã tạo nên hiệu ứng tích cực, lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển.

Hành trình tái chế vỏ hộp giấy sữa: Từ bản thân chữa lành đến môi trường tươi xanh

Phạm Hiếu Ngân, một cô gái trẻ ở Hà Nội, đã trở thành một người tiên phong trong phong trào tái chế vỏ hộp sữa giấy. Mỗi tuần, chị thường xuyên mang hơn 20 vỏ hộp sữa đã được vệ sinh sạch sẽ đến hệ thống TH true mart để tham gia chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh".

Một chuyến dã ngoại ngoài thành phố đã khiến Hiếu Ngân cùng nhóm bạn nhận ra sự nguy hại của rác thải nhựa. Từ đó, họ quyết định không xả rác và thu gom tất cả rác thải của mình, bao gồm cả vỏ hộp sữa giấy. Đây chính là khởi đầu cho hành trình tái chế vỏ hộp sữa của Hiếu Ngân và những người bạn.

Sự nhận thức về tác động tiêu cực của rác thải nhựa đối với môi trường đang ngày càng lan rộng trong giới trẻ. Nhiều bạn trẻ đã chủ động phân loại rác thải, hạn chế sử dụng đồ dùng một lần và tích cực tái chế vỏ hộp giấy sữa.

Khuê Anh, một cô gái trẻ khác ở Hà Nội, cho biết: "Nếu con người có nhu cầu được chữa lành thì môi trường cũng vậy". Cô gái trẻ này đã xác định tái chế vỏ hộp sữa là một hoạt động cần thiết để bảo vệ môi trường.

Sau 3 tháng tham gia chương trình thu gom vỏ hộp sữa, Khuê Anh đã nhận được một chiếc túi vải từ chương trình. Cô chia sẻ niềm vui của mình và mong muốn có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp triển khai mô hình thu gom vỏ hộp bền vững.

Để lan tỏa lối sống xanh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Tập đoàn TH đã liên tục gia tăng thời gian diễn ra chương trình thu gom vỏ hộp tại hệ thống TH true mart. Năm 2024, chương trình sẽ kéo dài trong suốt 11 tháng.

Điểm đặc biệt của chương trình thu gom năm 2024 là với mỗi kg vỏ hộp sữa khách hàng mang đến, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào dự án bảo tồn rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Nhờ nỗ lực của Tập đoàn TH và sự nhiệt tình của hàng chục ngàn khách hàng, chương trình thu gom vỏ hộp sữa tại hệ thống TH true mart đã thu được hơn 300.000 vỏ hộp trong năm 2023.

Giám đốc Phát triển bền vững của Tập đoàn TH, bà Hoàng Thị Thanh Thủy, cho biết: "Ngay từ ngày đầu thành lập, Tập đoàn TH định hướng phát triển bền vững với tôn chỉ 'Trân quý Mẹ Thiên nhiên'".

Ông Nguyễn Văn Thịu, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà, bày tỏ lời tri ân đối với Tập đoàn TH vì đã hỗ trợ nguồn kinh phí và đồng hành trong công tác bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô. Ông hy vọng chương trình "Thu gom vỏ hộp" sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa trong tương lai.